Sau hoàn thành đây là tuyến đường ngắn nhất để người dân hai huyện Đức Linh, Tánh Linh (Bình Thuận) đi huyện Tân Phú (Đồng Nai), từ QL20 đi huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ nút giao đường ĐT717 (xã Đa Kai) đến cuối tuyến, nhiều đoạn đã được thảm nhựa hoàn chỉnh.
Tại hai cầu Đa Kai 1, Đa Kai 2 nằm giáp ranh huyện Tân Phú (Đồng Nai), nhiều tốp công nhân đang thi công đóng cọc khoan nhồi, làm tường vây chống lũ.
Kỹ sư Lê Văn Hải, nhân viên kỹ thuật dự án cho biết, công trường đi qua các xã Đa Kai, Sùng Nhơn và Mê Pu (huyện Đức Linh), nhiều mũi thi công đang thi công xuyên lễ 2/9.
Đến nay, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành hệ thống thoát nước dọc, thảm nhựa được hơn 10km/14,5km đường đến giáp ranh tỉnh Đồng Nai.
"Những ngày qua thời tiết bất lợi, nước lũ thượng nguồn đổ về qua lưu vực sông La Ngà cản trở tiến độ thi công hai cầu Đa Kai. Nhà thầu phải đóng tường vây ngăn nước lũ, gây xói lở công trình cầu đang thi công", kỹ sư Hải nói.
Ông Nguyễn Trọng Hải, Giám đốc điều hành dự án Công ty CP Xây dựng và Thương mại Việt Hoa - nhà thầu thi công cho biết, sau gần 9 tháng thi công, đơn vị thi công đã thảm nhựa được hơn 80% mặt đường tuyến chính.
"Dự án dự kiến hoàn thành tháng 11/2025, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ đưa dự án cán đích sớm hơn, vượt tiến độ nhiều tháng", ông Hải cho hay.
Theo Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (chủ đầu tư), dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai có chiều dài khoảng 14,5km.
Quy mô chiều rộng nền đường 9m, chiều rộng mặt đường 8m, chiều rộng lề đường mỗi bên 0,5m.
Trên tuyến làm mới hai cầu gồm: Đa Kai 1 tại Km 7+700 và Đa Kai 2 tại Km 8+510 bằng bê tông cốt thép, chiều rộng cầu 12m.Tổng vốn đầu tư hơn 132 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng 730 ngày.
Thuận lợi của dự án là phạm vi giải phóng mặt bằng ít, được sự ủng hộ cao từ người dân ven đường. Nhà thầu đưa thiết bị, máy móc có mặt bằng thi công ngay, chủ động được thời gian thi công.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận