Đoàn tàu 3 toa dài hơn 61m của Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM lần đầu chạy thử qua 5 nhà ga trên cao với hành trình gần 9km, sáng 21/12.
Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP.HCM, khởi công cách đây 10 năm, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, từ vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.
Tuyến dài gần 20km, từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức), với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao. Toàn dự án hiện đạt hơn 93% khối lượng, dự kiến hoàn thành cuối năm tới.
Đoàn tàu ba toa dài 61,5m, lần đầu chạy thử qua 5 nhà ga trên cao với quãng đường gần 9km trên tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Chứng kiến cảnh kẹt xe thường xuyên ở Xa lộ Hà Nội dọc tuyến metro, nhiều người dân mong dự án sớm hoàn thành vì đã chờ đợi hơn 10 năm.
“Tuyến Metro là bước đệm và lấy kinh nghiệm làm thêm nhiều tuyến nữa. Chứ 10 năm/ tuyến thì lâu quá”, bạn đọc Hồ Quốc Trí chia sẻ.
“Giá nhà đoạn Ngã tư Bình Thái tới Thủ Đức lại tăng vọt nữa rồi. Metro đi vào hoạt động là bến xe Miền Đông cũ giảm tải, khách ra bến xe Miền Đông mới sẽ thuận tiện hơn.
Ngoài ra ai đi làm ở trung tâm dọc theo tuyến metro khỏi phải đi xe máy, rất thuận tiện”, bạn đọc Hoàng Mai viết.
Mong đến ngày Việt Nam chủ động làm được tất cả các khâu từ thiết kế, chế tạo, thi công các tuyến tàu điện như thế này, bạn đọc có nickname Huyền Thương chia sẻ: “Hy vọng sớm đưa vào sử dụng thực tế. Triển khai cùng vé tháng, hệ thống bán vé trên app điện thoại là ngon. Kết hợp đặt các trạm xe đạp cho thuê tại các ga gần trung tâm TP nữa là siêu đẹp!”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận