Xã hội

Lại đeo khẩu trang, khai báo y tế?

Nhiều bạn đọc ý kiến tới đường dây nóng Báo Giao thông đề nghị có các giải pháp trước khi bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện và lan rộng tại Việt Nam.

Bạn đọc Minh Quang (TP.HCM) cho biết, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đều đã ghi nhận các ca bệnh đậu mùa khỉ, báo chí quốc tế cảnh báo dịch bệnh này có thể trở thành vấn đề y tế toàn cầu.

img

Hành khách đeo khẩu trang tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Tạ Hải

Ba nước này đều là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam, nếu không có giải pháp kịp thời, chắc chắn với khí hậu nóng ẩm, dịch bệnh sẽ xâm nhập và phát tán thông qua lượng khách xuất nhập cảnh qua biên giới.

Bạn đọc Minh Quang đề xuất tại các cửa khẩu quốc tế cần tái lập việc khai báo y tế để theo dõi, khoanh vùng dập dịch khi cần thiết.

Bạn đọc Nam Anh (Hà Nội) lại cho rằng, trước mắt mỗi người dân nên tự ý thức để phòng ngừa, phát hiện sớm khi thấy có dấu hiệu để điều trị.

Theo thông báo của Bộ Y tế, đây là bệnh truyền nhiễm, khi biến chứng từ các nốt phát ban nhiễm trùng có thể dẫn đến hoại tử, ảnh hưởng đến phổi, nhiễm trùng máu, mất nước, viêm não.

Bạn đọc Quốc Oai (Quảng Trị) cho biết vừa đi TP.HCM về, nhân viên hàng không yêu cầu đeo khẩu trang từ cửa sân bay.

Khi qua quầy an ninh hàng không và lên máy bay đều được nhắc nhở đeo khẩu trang. Mọi người đều ủng hộ, tuân thủ triệt để dù chỉ tuần trước thôi tôi thấy nhân viên không yêu cầu như vậy.

Tôi thấy cảnh giác phòng ngừa trước rất tốt, mọi người nên thực hiện ở các nơi công cộng, cần cảnh giác như khi đối diện với Covid-19 thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.