Thừa nhận làm chậm iPhone thế hệ cũ, Apple vừa bị hai khách hàng "đâm" đơn kiện đòi phải bồi thường số tiền lên tới hơn một nghìn tỷ USD. |
Liên quan đến vụ việc Apple bị nhiều cá nhân "đâm" đơn kiện vì đã cố tình làm chậm các thiết bị iPhone thế hệ cũ, mới đây, cô gái có tên Violetta Mailyan đã cùng đội ngũ luật sư của mình đòi số tiền "Quả táo khuyết" phải bồi thường lên tới một nghìn tỷ USD. Một vụ kiện trước đó do nguyên đơn là Raisa Drantivy và đoàn luật sư chỉ yêu cầu bồi thường khoảng 100 triệu USD.
Theo Phonearena, đây rõ ràng là con số không tưởng nhưng nó cho thấy sự giận dữ của người dùng trước thông tin Apple cố tình làm chậm máy iPhone cũ để "ép" khách hàng buộc phải nâng cấp các thế hệ máy mới.
Theo khảo sát từ 9to5mac cho thấy có 28% người dùng không đồng ý với hành động của Apple. 32% người khác thì cho rằng Apple nên thông báo hành động của mình từ trước, thay vì làm lén lút và bị phát hiện như mới đây.
Trước đó, hàng loạt khách hàng ở Mỹ đã "đâm" đơn kiện hãng Apple với lý do "Quả táo khuyết" đã cố tình làm cho các thế hệ iPhone đời cũ trở nên chậm đi.
Điều đặc biệt là vào ngày 20/12, chính bản thân Apple đã thừa nhận có can thiệp để làm giảm hiệu suất hoạt động của các điện thoại đời cũ nhằm ngăn chặn tình trạng máy có thể bị tắt nguồn đột ngột do pin của máy không đáp ứng được nhu cầu xử lý, theo tờ USA Today. Hãng này cho biết pin lithium khó hoạt động tốt trong thời tiết lạnh, dung lượng pin thấp hoặc khi đã bị chai.
Tuy nhiên, khách hàng lại không chấp nhận với lý do giải thích của Apple và khẳng định hãng này cố tình làm vậy để "xử ép" họ mua điện thoại mới với hiệu năng tốt hơn.
Cụ thể, nhóm khách hàng dẫn chứng việc Apple đã yêu cầu người dùng nâng cấp hệ điều hành iOS nhằm làm giảm tốc độ xử lý của các điện thoại đời cũ như iPhone 5, 6 và 7.
Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận