Showbiz

Lâm Tâm Như bị chỉ trích vì phát ngôn về ngày Thất tịch

23/08/2023, 10:30

Tại sự kiện mới đây, diễn viên Lâm Tâm Như gây tranh cãi khi nói rằng ngày Thất tịch 7/7 "như lễ ma quỷ".

Theo Sina, Lâm Tâm Như trở thành tâm điểm chú ý khi tham gia sự kiện hôm 22/8, nhằm Thất tịch (ngày 7/7 âm lịch) - lễ tình nhân theo phong tục truyền thống của nhiều người Hoa.

img

Lâm Tâm Như trong một chương trình truyền hình mới đây.

Tại sự kiện, nữ diễn viên được hỏi có kỷ niệm ngày này cùng chồng - Hoắc Kiến Hoa không, cô trả lời: "Lễ này cảm giác như lễ ma quỷ, mẹ tôi bảo tháng bảy âm lịch nên hạn chế ra ngoài, ở nhà nhiều hơn".

Lâm Tâm Như nói rằng, trong tháng này, cô nghe lời mẹ như không về nhà đêm muộn, không huýt sáo, không phơi quần áo ban đêm.

Ngay lập tức, phát ngôn của Lâm Tâm Như vào top chủ đề gây chú ý trên Weibo ngày 23/8, với hơn 320 triệu lượt đọc cùng hàng chục nghìn bình luận liên quan văn hóa, tập tục.

Trên Sina, bên cạnh số ít người ủng hộ, Lâm Tâm Như đối mặt với làn sóng chỉ trích của dư luận. Cô bị chỉ trích là vô tâm, làm tổn thương những người coi trọng Thất tịch

"Lần này là chị tự chuốc vạ vào thân", "Trước đây có lần chị chúc mừng ngày Thất tịch với Hoắc Kiến Hoa, giờ lại bảo là ngày lễ ma", "Chị nghĩ như vậy là hài hước ư, thiếu văn hóa thật đáng sợ"... là một số bình luận của khán giả.

img

Thất tịch là ngày lễ đặc biệt gắn với chuyện tình của Ngưu Lang và Chức Nữ, biểu tượng của tình yêu son sắt.

Thất tịch còn được gọi là ngày "ông Ngâu bà Ngâu" hay ngày Ngưu lang Chức nữ gặp nhau, diễn ra vào 7/7 Âm lịch.

Sự kiện được cho là xuất hiện từ thời Hán, khoảng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Ngày Thất tịch gắn với câu chuyện tình đẫm nước mắt của Ngưu Lang - Chức Nữ nên còn được gọi là ngày Valentine phương Đông.

Theo truyền thuyết, mỗi năm, họ chỉ được gặp nhau một lần vào ngày 7/7 âm lịch trên cầu Ô Thước. Vào ngày tiễn biệt, Ngưu Lang và Chức Nữ nhớ nhung khóc sướt mướt. Nước mắt của họ rơi xuống trần gian hóa thành cơn mưa và được gọi là mưa ngâu.

Vì thế, 7/7 âm lịch dần trở thành ngày lễ tình yêu, các đôi tình nhân - trong đó có nhiều diễn viên, ca sĩ - bày tỏ tình cảm, sự lãng mạn trong ngày này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.