Mô hình thiết kế sân bay Phan Thiết
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa trình Thủ tướng Chính phủ thành lập hội đồng thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư hạng mục hàng không dân dụng dự án CHK Phan Thiết theo hình thức BOT.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận có Tờ trình về việc thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT) dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu từ năm 2014, đồng thời giao UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức triển khai thực hiện.
Sau khi công bố danh mục dự án, lập thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, năm 2016, UBND tỉnh Bình Thuận đã lựa chọn và ký hợp đồng với nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Rạng Đông) về việc xây dựng dự án theo hình thức BOT.
Ngày 29/8/2018, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Phan Thiết từ cấp 4C lên cấp 4E, do đó, dự án phải điều chỉnh tăng quy mô và tăng tổng mức đầu tư trên 10%.
Theo quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, dự án phải thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư trước khi ký kết phụ lục hợp đồng đối với các nội dung sửa đổi.
Do đó, Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành để thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Dự kiến, Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ KH&ĐT. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ KH&ĐT.
Cảng hàng không Phan Thiết được thiết kế cấp 4E, với tổng diện tích 546 ha, với một đường băng 3.050m (cấp 4C chỉ 2.400m) và nay thêm một đường băng dự phòng. Cảng hàng không Phan Thiết được thiết kế lưỡng dụng vừa bay dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế, nhưng một phần phục vụ an ninh, quốc phòng. Ngày 18/1/2015, dự án đã được tỉnh Bình Thuận và Bộ Quốc phòng làm lễ khởi công lần đầu, nhưng vì nhiều lý do, cho đến nay dự án vẫn chưa được triển khai.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận