Ban QLDA Mỹ Thuận vừa có văn bản cảnh cáo việc chậm tiến độ thi công cầu Ông Bầy do Công ty CP xây dựng Tân Nam thực hiện thuộc gói thầu XL-03 dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.
Dù Bộ GTVT, Ban QLDA yêu cầu hoàn thành toàn bộ phần cầu Ông Bầy trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/9/2022, song, Công ty CP xây dựng Tân Nam liên tục chậm tiến độ, phải lùi thời gian hoàn thành - Ảnh minh họa
Văn bản số 2821 do ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận ký gửi ông Nguyễn Trọng Long, Chủ tịch và ông Trần Tử Đồng Khánh, Giám đốc Công ty CP xây dựng Tân Nam nêu rõ, hiện, khối lượng thi công cầu Ông Bầy thuộc gói thầu XL-03 còn lại rất lớn, chưa thi công bản mặt cầu, mới thi công được 6/11 bản đáy cống hộp dọc, 5/11 đốt cống hộp mới hoàn thành phần tường, chưa thi công bản nắp (còn 11 bản nắp).
Trong khi đó, nhà thầu huy động nhân công và ván khuôn rất hạn chế, trên công trường chỉ có 28 nhân công, ván khuôn tường chỉ huy động được 3/6 tường cho 1 đốt cống hộp dọc, chưa huy động ván khuôn, đà giáo thi công bản nắp cống hộp dọc, thép nhập về công trường chưa kịp thời.
Mặc dù Bộ GTVT, Ban QLDA Mỹ Thuận có nhiều cuộc họp và văn bản đôn đốc tiến độ, yêu cầu hoàn thành toàn bộ phần cầu trước ngày 30/9/2022, nhưng nhà thầu vẫn liên tiếp chậm tiến độ và phải lùi mốc thời gian hoàn thành công trình.
“Việc liên tiếp chậm tiến độ này thuộc trách nhiệm chủ quan của nhà thầu (mặt bằng đã bàn giao sạch cho nhà thầu từ tháng 2/2021 và tháng 7/2021), ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân và thời gian hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT”, Ban QLDA Mỹ Thuận đánh giá.
Cảnh cáo Công ty CP xây dựng Tân Nam vì sự chậm trễ trên, ban QLDA Mỹ Thuận yêu cầu nhà thầu khẩn trương lập tiến độ thi công các hạng mục còn lại của cầu Ông Bầy, bảo đảm hoàn thành toàn bộ cầu Ông Bầy trước ngày 31/12/2022.
Đồng thời, bổ sung tối thiểu 40 nhân công, 9 bộ ván khuôn tường cống hộp dọc; 04 bộ đà giáo, ván khuôn bản nắp cống hộp dọc về công trường trước ngày 14/10/2022.
“Nhà thầu phải tổ chức tăng ca, tổ chức thi công để hoàn thành bê tông mặt cầu trước 20/10/2022; bê tông bản nắp cống hộp dọc trước ngày 30/11/2022 và hoàn thành toàn bộ cầu trước ngày 31/12/2022”, Ban QLDA Mỹ Thuận yêu cầu.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km). Dự án được đầu tư quy mô giai đoạn hoàn chỉnh gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỷ đồng, khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.
Dự án được chia làm 3 gói thầu xây lắp, trong đó, gói thầu XL03 do Công ty CP xây dựng Tân Nam và hai doanh nghiệp khác trong liên danh thực hiện. Tính đến cuối tháng 9/2022, sản lượng thi công gói thầu đạt khoảng 47,2%, chậm khoảng 0,3% so với kế hoạch yêu cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận