Cụ thể, máy bay hạ cánh tại đường cất hạ cánh 25R/07L về bến đỗ 27, thợ máy đã phát hiện lốp số 7 càng sau bên phải bị vết cắt dài 2,5 cm, sâu 1,3 cm.
Trực ban trưởng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau đó đã thông báo các đơn vị cho xe kiểm tra của khu bay đi kiểm tra theo lộ trình máy bay lăn nhưng không phát hiện gì bất thường. Thợ máy đã thay lốp để máy bay tiếp tục khai thác.
Trước đó, hôm 5/10, máy bay B787 số hiệu VN-A863 của Vietnam Airlines từ Sydney (Australia) về Hà Nội cũng cán phải đinh. Máy bay hạ cánh lúc 20 giờ 55 phút tại Nội Bài, trong quá trình kiểm tra kỹ thuật sau chuyến bay, thợ máy phát hiện lốp số 3 bị đinh găm vào lốp.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị liên quan kiểm tra theo lộ trình hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ số 37 nhưng cũng không phát hiện bất thường.
Khá nhiều vụ tàu bay bị rách lốp sau khi hạ cánh được ghi nhận trong suốt thời gian qua. Trong tháng 9, Báo Giao thông từng thông tin về việc thợ máy của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một lốp tàu bay A321 số đăng ký VNA 614 của hãng này bị một vết rách khoảng 2cm. Trước đó, tàu bay này đã thực hiện chuyến bay VN 503 từ sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu - Trung Quốc) về Tân Sơn Nhất. Để bảm bảo an toàn, Vietnam Airlines đã phải tạm dừng khai thác tàu bay này để thay lốp trước khi đưa vào khai thác trở lại.
2 tàu bay khác cũng của Vietnam Airlines cũng đã gặp sự cố về lốp sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cụ thể, sau khi thực hiện chặng bay từ TP.HCM ra Hà Nội và lăn vào sân đỗ, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện lốp số 1 của tàu bay có một vết rách dài khoảng 2cm.
Chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787 của Vietnam Airlines sau khi thực hiện chuyến bay VN256 từ TP.HCM ra Hà Nội bị một đầu đinh tán găm vào lốp. Tàu bay này cũng phải tạm dừng khai thác để kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, thợ máy khẳng định lốp vẫn đủ điều kiện khai thác do đó, tàu bay đã được thực hiện ngay chuyến bay tiếp theo đi TP.HCM theo kế hoạch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận