Theo thông báo ngày 17/1, Cơ quan hàng không dân dụng liên bang Mỹ (FAA) cho biết, có khoảng 45% máy bay thương mại đủ tiêu chuẩn hạ cánh trong tầm nhìn thấp tại các sân bay có lắp thiết bị 5G.
Cụ thể, các máy bay của Boeing và Airbus có thiết bị vô tuyến đo độ cao, đủ tiêu chuẩn để không bị nhiễu do mạng 5G lắp tại sân bay là mẫu Boeing 737, 747, 757, 767, MD-10/-11 và Airbus A310, A319, A320, A321, A330 và A350.
Một máy bay của hãng hàng không United Airlines
FAA cho biết, những mẫu máy bay trên được phép cất cánh và hạ cánh tại 48 trong số 88 sân bay bị ảnh hưởng nhiều nhất do mạng 5G dải băng tần C.
FAA công bố danh sách ngay trước thời hạn các nhà mạng viễn thông AT&T và Verizon triển khai dịch vụ mạng 5G mới vào ngày 18/1.
Trước đó, giới chuyên gia trong ngành hàng không Mỹ đã lo ngại mạng 5G dải băng tần C có thể gây nhiễu sóng hệ thống radar đo độ cao, từ đó gây ra các nguy cơ tiềm tàng đối với an toàn của các chuyến bay.
FAA cũng khẳng định, kể cả với những phê duyệt mới nhất, các chuyến bay tại một số sân bay vẫn có thể bị ảnh hưởng.
Đọc thêm: Vì sao Boeing, Airbus muốn Mỹ hoãn triển khai mạng 5G?
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận