An ninh hình sự

Lời khai của nữ bảo mẫu vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong bất thường ở Hà Nội

05/07/2023, 06:30

Sau 6 tháng điều tra vụ việc bé trai 7 tháng tuổi tử vong bất thường, công an huyện Gia Lâm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ bảo mẫu.

Ngày 5/7, đại diện lãnh đạo công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ bảo mẫu Chu Uyển Vân để điều tra hành vi "Vô ý làm chết người".

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, hiện tại nữ bảo mẫu trên đang được tại ngoại trong quá trình điều tra vì nuôi con nhỏ, tuy nhiên, cơ quan chức năng cấm người này đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h30 ngày 9/1, chị N.B.H. (trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đưa bé trai N.B.K (7 tháng tuổi) đến gửi Vân ở cùng chung cư trong Khu đô thị Vinhome Oceanpark với giá 250 nghìn đồng/ngày.

img

Cháu bé 7 tháng tuổi tử vong sau khi ở với nữ bảo mẫu.

Đến khoảng 7h ngày 10/1, Vân cho bé K. uống sữa (sữa được mẹ bé pha sẵn). Khi uống được khoảng 100ml thì bé ngủ, lúc này Vân ra ngoài dọn dẹp.

Khoảng 10 phút sau, dù Vân nghe tiếng ho từ phòng ngủ nhưng vẫn tiếp tục dọn dẹp. Xong việc, Vân vào thì thấy bé K. vẫn đang ho và có dịch ở mũi nên lau cho bé và bế ra ngoài phòng khách đặt bé nằm nghiêng, vỗ lưng.

Tuy nhiên, lúc này bé tiếp tục nôn ra dịch ở mũi và miệng nên Vân tìm cách sơ cứu rồi gọi cấp cứu 115 và báo cho gia đình cháu bé.

Dù được nhân viên y tế sơ cứu nhưng tình hình không tiến triển nên mẹ bé đề nghị đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, cháu bé tử vong sau đó.

Nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lâm cùng các đơn vị khác khẩn trương vào cuộc, tiến hành điều tra vụ việc.

Do lực lượng chức năng không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực nên ngày 17/1, gia đình cháu bé đã có đơn đề nghị pháp y để xác định nguyên nhân.

Theo kết luận các mẫu vật gửi giám định không tìm thấy chấy độc, hoá chất bảo vệ thực vật, thuốc an thần,….. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc sau đó được xác định là do suy hô hấp tuần hoàn.

Làm việc với cơ quan điều tra, Chu Uyển Vân khai nhận bản thân chưa qua đào tạo hay tập huấn nghiệp vụ trông giữ trẻ. Việc nhận trông chỉ là muốn kiếm thêm thu nhập.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện và lan truyền bài đăng về vụ việc. Theo đó, thời điểm ngày 9/1, chị N.B.H (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị ốm nặng và không thể trông con.

Sau đó, chị H biết được thông tin tại khu đô thị nơi mình sống có chị Chu Uyển Vân nhận trông, chăm các cháu bé nhỏ tuổi nên chị H đã liên hệ và nhờ Vân trông con trai đêm ngày 9/1. Trước khi gửi con trai cho bảo mẫu, chị H khẳng định bé trai hoàn toàn khỏe mạnh, ngoan ngoãn, ăn uống tốt.

Sáng hôm sau, chị H được người bảo mẫu thông báo con trai chị bị sặc sữa, phải đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé sau đó đã tử vong.

Chị H phát hiện nhiều điểm nghi vấn rằng chị V đã nói dối và che giấu nguyên nhân làm con trai chị qua đời. Do đó, sau khi hoàn tất các thủ tục tang lễ cho con trai, chị H đã cầu cứu mạng xã hội, gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.