Thị trường

Long An: Gần 1.500 doanh nghiệp hoạt động trở lại sau 9 ngày nghỉ Tết

07/02/2022, 17:45

Các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn Long An đã quay trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết 9 ngày.

Ngày 7/2, các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn Long An đã quay trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết 9 ngày. Trong ngày làm việc đầu tiên với niềm tin, hy vọng trong năm mới đạt nhiều kết quả cao.

Theo ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Long An, trong ngày đầu tiên làm việc trở lại, có khoảng 1.500 doanh nghiệp với hơn 95% số công nhân, người lao động tại 16 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động.

Hầu hết các doanh nghiệp đều đẩy mạnh sản xuất để thực hiện các đơn hàng phải chờ trong kỳ nghỉ Tết. Số còn lại theo kế hoạch ngày 9/2 sẽ khởi động ngày làm việc đầu tiên.

img

Gần 1.500 doanh nghiệp trên địa bàn Long An trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết 9 ngày

Chị Nguyễn Thị Bích Trang (ngụ tỉnh Bình Định) cho biết, những ngày Tết với gia đình như vậy cũng đủ ấm cúng và tràn ngập niềm vui.

Hết Tết, trở lại nhịp sống cũ, tiếp tục lao động, sản xuất để lo cho cuộc sống, phụ giúp gia đình. "Với tôi, làm việc ngay ngày đầu năm còn thể hiện tinh thần, sự quyết tâm và niềm tin, hy vọng một năm mới tốt đẹp, tươi sáng hơn”.

Cũng theo ông Thanh, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động họp mặt, khen thưởng đầu năm để chào đón công nhân, lao động trở lại làm việc, tạo một khí thế mới cho doanh nghiệp.

Ngoài việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sớm đi vào ổn định, đẩy mạnh sản xuất, ngay từ đầu năm mới, tỉnh Long An tập trung ưu tiên đẩy mạnh quảng bá, thu hút nhà đầu tư thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp.

“Để Long An tiếp tục duy trì thu hút vốn FDI (trong năm 2021 cao nhất cả nước), trong năm 2022, Long An rất kỳ vọng của các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước để góp phần giúp Long An phát triển công nghiệp bứt phá và phát triển bền vững”, ông Thanh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.