Theo Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, dự kiến từ ngày 10/9 sẽ sửa chữa mặt cầu Rạch Miễu, cầu dẫn phía Bến Tre, khe co giãn cầu Rạch Cuối trên quốc lộ 60, mặt đường bê tông xi măng tại trạm thu phí BOT.
Việc sửa chữa mặt cầu Rạch Miễu, cầu dẫn được chia thành hai giai đoạn.
Giai đoạn 1, thi công bên phải tuyến từ hướng Tiền Giang đi Bến tre, sau đó đến bên trái, chiều dài mỗi phân đoạn thi công 450m thực hiện trong 5 ngày. Giai đoạn 2, thi công mỗi phân đoạn 350m thực hiện trong 14 ngày.
Đối với việc sửa chữa khe co giãn cầu Rạch Chuối dự kiến khoảng 14 ngày, sau khi hoàn thành sửa chữa mặt cầu Rạch Miễu. Hạng mục này cũng thực hiện hai giai đoạn.
Giai đoạn 1, thi công một nửa cầu hướng Tiền Giang - Bến Tre; giai đoạn 2, thi công một nửa còn lại theo hướng Bến Tre - Tiền Giang.
Cùng với đó, mặt đường bê tông xi măng tại trạm thu phí cũng được sửa chữa khoảng 45 ngày.
Trong thời gian này, đơn vị thi công phối hợp lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre bố trí người điều tiết giao thông xuyên suốt; lắp đặt đèn chớp cảnh báo, đèn chiếu sáng ban đêm, biển báo cấm, biển chỉ dẫn để phương tiện lưu thông bảo đảm an toàn giao thông.
Đồng thời, treo băng rôn thông báo thời gian thi công sửa chữa cầu Rạch Miễu trên các cột đèn phạm vi đường dẫn hai đầu cầu phía Tiền Giang, Bến Tre.
Theo Công ty BOT cầu Rạch Miễu, sau 15 năm đưa vào sử dụng và với sự phát triển của xã hội kéo theo mật độ phương tiện lưu thông trên quốc lộ 60 qua cầu tăng cao. Theo đó, mỗi ngày có khoảng 20.000 phương tiện, lễ, Tết, cuối tuần trên 26.000 phương tiện lưu thông, dẫn đến quá tải.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của thời tiết khiến nhiệt độ mặt đường tăng cao trong mùa khô, ngập nước vào mùa mưa khiến mặt cầu Rạch Miễu, mặt đường quốc lộ 60 phía Tiền Giang, Bến Tre đã bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt, chảy nhựa mặt đường...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận