Báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn nguồn tin am hiểu tình hình cho biết, chuyến bay số hiệu CX596 của hãng hàng không Cathay Pacific Airways đã buộc phải quay về sân bay quốc tế Hong Kong vào khoảng 30 phút sau khi cất cánh bay đến thành phố Osaka, Nhật Bản vào sáng 20/10.
Nguồn tin cho biết: “Đèn cảm biến đã được kích hoạt, cảnh báo một cửa của khoang chở hàng chưa được đóng đúng quy cách. Do đó, máy bay buộc phải quay về sân bay tại Hong Kong”.
Một phát ngôn viên Cơ quan Dịch vụ cứu hỏa Hong Kong cho biết, đội cứu hỏa và xe cứu thương đã được huy động trực sẵn tại sân bay vào 9h28 (giờ địa phương) ngày 20/10 sau khi nhận được thông báo về vụ việc.
Theo nguồn tin, máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Hong Kong vào khoảng 9h43 và không ghi nhận trường hợp hành khách, phi hành đoàn bị thương.
Về phía hãng hàng không Cathay Pacific Airways, hãng bay xác nhận máy bay đã thực hiện quy trình phòng ngừa theo tiêu chuẩn khi quay đầu về Hong Kong sau khi có tín hiệu cảnh báo trong chuyến bay, nhưng không đề cập cụ thể tới vấn đề liên quan tới cửa khoang chở hàng.
Theo Cathay Pacific Airways, hãng đã thông báo cho các cơ quan hữu quan để triển khai lực lượng hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Chuyến bay hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Hong Kong vào 9h45 ngày 20/10, theo Cathay Pacific Airways.
Hãng cũng sắp xếp chuyến bay thay thế khởi hành vào 12h27 cùng ngày để chở hành khách tới điểm đến ban đầu.
Cathay Pacific Airways cũng cho biết, trong quá trình đợi sắp xếp chuyến bay thay thế, hãng đã sắp xếp hành khách hạng thương gia nghỉ ngơi tại phòng chờ của hãng tại sân bay và cung cấp phiếu dịch vụ bữa ăn cho hành khách hạng phổ thông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận