Thời sự Quốc tế

Máy bay không người lái rơi xuống “thành phố nguyên tử” của Nga

14/07/2023, 16:08

Sự việc xảy ra sáng 14/7 theo giờ địa phương, một chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống thành phố Kurchatov và nổ tung.

Cập nhật thông tin mới nhất, Thống đốc vùng Kursh – ông Roman Starovoyt cho biết: “Rất may, không có người dân thường bị thương. Các cơ sở quan trọng không bị hư hại”, chỉ có mặt trước 1 khu chung cư bị hư hại nhẹ, vỡ nhiều cửa sổ.

Ông Starovoyt khẳng định thành phố sẽ giúp người dân sửa chữa nhà.

img

Văn phòng của Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm ở ngay TP Kurchatov, Nga (Ảnh: RT).

Trước đó, một số tài khoản Telegram đã đăng tải thông tin, hình ảnh cho thấy đã xảy ra vụ nổ lớn tại Kurchatov. Video từ hiện trường cũng cho thấy người dân dường như đang đi tìm mảnh vỡ của máy bay không người lái trên mặt đất.

Kurchatov là thành phố công nghiệp thuộc vùng Kursh, nằm gần Nhà máy điện hạt nhân Kursk, có chung đường biên giới với Ukraine, có 40.000 người sinh sống. Kurchatov được thành lập vào cuối những năm 1960 và đặt tên theo nhà vật lý Sergey Kurchatov - người được mệnh danh là “cha đẻ” của bom nguyên tử Liên Xô.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm cách khu đô thị Kurchatov khoảng 4km. Công ty Energotex, chuyên sản xuất thiết bị cho lò phản ứng hạt nhân, cũng có trụ sở tại thành phố. Có lẽ vì lý do đó nên Kurchatov được gọi là "thành phố nguyên tử".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.