Thời sự Quốc tế

Máy bay Ukraine rơi ở vùng biên giới Nga, phi công bị bắt

06/04/2023, 10:16

Ngày 5/4, lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết 1 máy bay hạng nhẹ của Ukraine bị rơi ở vùng Bryansk, Nga.

Theo lực lượng biên phòng của Nga, máy bay hạng nhẹ của Ukraine rơi gần làng Butovsk, vùng Bryansk của Nga, cách biên giới giáp với Ukraine khoảng 25km. Cơ quan này không nêu rõ đây là máy bay quân sự hay dân sự.

Chiếc máy bay giống với máy bay hạng nhẹ Aeroprakt A-22 Foxbat do Ukraine sản xuất, rơi xuống một bãi đất trống. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay gặp sự cố.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Getty

Theo hãng tin RT, phi công điều khiển máy bay mặc áo chống đạn, mang theo một khẩu súng trường AK. Tuy người này sống sót và cố tìm cách trốn về Ukraine nhưng đã bị một đội tuần tra biên giới của Nga bắt giữ.

Một số hình ảnh được đăng tải trên mạng Internet cho thấy phi công dường như mặc trang phục kiểu quân đội, đội mũ ngụy trang.

Trước đó, cùng ngày, một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã thực hiện vụ tấn công vào vùng Bryansk của Nga, theo Thống đốc Aleksandr Bogomaz. UAV này thả thiết bị nổ xuống quận Suzemsky, giáp với Ukraine, khiến ít nhất 1 người bị thương.

Theo hãng tin RT, vùng Bryansk và nhiều khu vực khác của Nga giáp biên giới với Ukraine đã trở thành mục tiêu tấn công mà Moscow cho là của các lực lượng của Kiev trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine diễn ra hơn một năm qua.

Các cuộc tấn công này thường bao gồm bắn đạn pháo xuyên biên giới hoặc không kích bằng UAV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.