Hầm Hải Vân 2 đưa vào khai thác nâng cao năng lực thông hành Bắc - Nam, nhận được sự hài lòng của người dân.
Sáng 3/2, anh Nguyễn Thành (32 tuổi, quê Quảng Nam) điều khiển xe đầu kéo qua hầm Hải Vân 2 (nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng). Đường dẫn mới êm thuận, hầm rộng thoáng với 2 làn xe, chiếc xe đầu kéo chỉ mất chừng 10 phút để qua khỏi hầm.
"Có thêm hầm mới đi khỏe lắm, rút ngắn được nhiều thời gian, lái xe cũng dễ chịu hơn. Trước đây chỉ có hầm Hải Vân 1 chỉ cần một xe đi trước chạy kiểu rùa bò thì phía sau cả dãy xe cũng phải bò theo", anh Thành nói.
Theo khảo sát, cánh tài xế bày tỏ sự hài lòng khi đi hầm Hải Vân 2 nhờ tầm nhìn được mở rộng, thông thoáng hơn. Việc di chuyển được nhanh hơn, không bị ùn tắc. Năng lực thông hành ở đường dẫn ở 2 đầu hầm cũng được nâng cao.
Theo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, từ 14h ngày 1/2 đơn vị vận hành đã cho các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân 2 để giám áp lực giao thông trong dịp Tết. Chỉ trong 24 giờ đã có 5.369 lượt xe đi qua hầm Hải Vân 2 (từ Nam ra Bắc).
Lưu lượng phương tiện qua hầm Hải Vân 2 trong 24 giờ đạt hơn 5 nghìn lượt
"Vận tốc trung bình tại hầm Hải Vân 2 và hầm Hải Vân 1 là 60 Km/h (trước đây là 45Km/h). Lưu lượng giao thông cả 2 hầm từ 14h ngày 1/2 đến 14h ngày 2/2 là 10.785 xe", đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho hay.
Cũng theo vị đại diện này, hiện vẫn có một số phương tiện đã vi phạm chạy quá tốc độ quy định (vượt trên 70Km/h), đơn vị quản lý vận hành đã cảnh báo thông tin các phương tiện trên bảng báo điện tử để nhắc nhở.
Như Báo Giao thông đưa tin, hầm đường bộ Hải Vân 2 chính thức khánh thành vào ngày 11/1/2021. Hầm Hải Vân 2 nối TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế được khởi công tháng 4/2016, gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn một nâng cấp đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân và nâng cấp, sửa chữa hầm Hải Vân 1 đã hoàn thành vào tháng 8/2017.
Giai đoạn 2 thi công mở rộng ống hầm Hải Vân 2 (trên cơ sở hầm lánh nạn cũ) và đến tháng 9/2020 kết thúc thi công, vượt tiến độ 3 tháng. Đặc biệt, công nghệ thi công Hầm Hải Vân 2 được làm chủ bởi bàn tay của người Việt.
Hầm Hải Vân 2 nằm trong dự án đầu tư xây dựng hầm Đèo Cả, bao gồm: hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 2 với tổng vốn đầu tư 26.154 tỷ đồng. Trong đó, vốn hỗ trợ Nhà nước và trái phiếu Chính phủ là 5.048 tỷ đồng.
Dự án Hầm đường bộ Hải Vân 2 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư, có chiều dài phần hầm 6,2 km (2 làn xe rộng 7 m), đường dẫn phía Bắc 1,7 km và đường dẫn phía Nam 4 km, là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận