Theo đó, tháng 5 vừa qua, thông qua mạng xã hội, ông N.H.L quen một người tên Nguyễn Yến. Chủ nhân nữ facebook này nói với vị chủ tịch xã rằng mình hiện đang du học ở Nhật Bản.
Sau thời gian nhắn tin qua hệ thống messenger, Yến tạo niềm tin rồi rủ N.H.L làm thành viên phân phối cho các sản phẩm điện tử của Gum (Trung tâm thương mại lớn ở nước Nga).
Trong ngày 20/5, ông L nộp 500 USD vào tài khoản cá nhân tên Trần Văn Khanh để đăng ký làm thành viên phân phối. Sau đó "đối tác" gửi tài khoản cá nhân ông L các sản phẩm để phân phối (có phần mền riêng).
Ngày 21/5, ông L được trả 1.550.000 đồng tiền chiết khấu. Đến ngày 22/5, ông tiếp tục được trả 1.550.000 đồng.
Sau đó, ông L đã nộp 52 triệu đồng nâng cấp lên làm thành viên Gold để được phân phối các sản phẩm có giá trị lớn.
Điều kiện đi kèm quá trình phân phối là các loại phí khác nhau, trong đó có phí xác minh thông tin rửa tiền là 30.000 USD.
Ông L cho biết đã nộp 10 lần với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. "Số tiền trên tôi phải vay mượn người thân, bạn bè", ông L nói.
Cũng theo ông L, khi muốn rút, phía bên kia bắt nộp thêm các loại phí khác nhưng không rút được. Tôi đã nhờ người quen bên Nga để tìm cách xác minh vụ việc.
Ngay sau khi nhận thấy bản thân bị lừa đảo, ông L đã gửi đơn trình báo vụ việc với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum xem xét giúp đỡ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận