Từ 7h sáng, các công nhân của Trạm quản lý luồng Nam Triệu đã phải tất bật chuẩn bị đồ nghề để "ra khơi". Anh Đặng Xuân Dương, Trạm trưởng Trạm quản lý luồng Nam Triệu cho biết, có những ngày, họ phải đi làm từ nửa đêm để lợi dụng con nước, cũng để có thể kịp về nhà khi trời tối.
Làm công việc bảo đảm an toàn hàng hải nên yếu tố an toàn luôn được đặt lên cao nhất. Trạm phó Nguyễn Trọng Tú cho biết, khác với việc bảo trì đên bờ, việc bảo trì trên biển phức tạp với sóng, gió nên ngoài đồ bảo hộ lao động, công nhân luôn phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn.
Kiểm tra tọa độ của phao là một trong những công việc phải làm trong quá trình bảo trì. Do trong môi trường biển, các phao có thể bị sóng đánh dạt không đúng vị trí, các công nhân sẽ phải kiểm tra để điều chỉnh kịp thời. Trong ảnh, công nhân Chu Đức Hiếu kiểm tra tọa độ của phao số 0 luồng Nam Triệu.
Những lớp sóng khiến phao báo hiệu chòng chành, việc tiếp cận phao gặp nhiều khó khăn. Ngay khi kết nối và cố định phao vào tàu, các công nhân lập tức nhảy sang phao và bám chặt để không bị ngã.
Theo trạm phó Nguyễn Trọng Tú, anh em đều có nghề nên sẽ biết đứng ở vị trí nào trên phao để đảm bảo an toàn khi lao động. Ngoài ra, anh em trạm luôn phải tính trước thời tiết của những ngày đi làm. Khi thời tiết xấu, nếu phải lên phao rất nguy hiểm nên công nhân sẽ phải tính toán lựa thời điểm thích hợp để thực hiện các công việc trên phao báo hiệu một cách an toàn.
Khi các đồng nghiệp đang làm việc, thuyền viên của tàu sẽ tranh thủ nấu nướng để chuẩn bị cho bữa trưa. Môi trường công việc chỉ có nam giới nên hầu như ai cũng có thể nấu ăn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận