Cục Hàng không VN vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng lúc hơn 11h trưa nay (25/4).
Theo đó, sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu kiểm tra kỹ thuật cánh trái tàu bay. Thợ máy sau đó đã phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.
Tàu bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.
“Căn cứ theo Nghị định 75/2007 về điều tra sự cố tai nạn tàu bay và Quyết định số 399 về quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C)”, Cục Hàng không VN thông tin và cho biết, ngay sau sự cố, cơ quan này đã yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong tàu bay để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.
Một tổ điều tra cũng được thành lập để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không VN cũng thông báo cho nhà máy sản xuất tàu bay Airbus để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận