Thời sự Quốc tế

Mỹ tuyên bố trừng phạt hai sỹ quan cấp tướng của Myanmar

23/02/2021, 14:39

Hai người Myanmar bị trừng phạt là Trung tướng Moe Myint Tun và Tướng Maung Maung Kyaw.

img

Quân đội Myanmar - ảnh Telegraph India.

Ngày 22/2, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, chính quyền Mỹ đã bổ sung thêm hai người trong giới lãnh đạo quân sự Myanmar vào danh sách trừng phạt liên quan đến các sự kiện ở nước này.

"Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai cá nhân có liên quan đến bộ máy quân sự chịu trách nhiệm về cuộc đảo chính ở Myanmar", Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong tuyên bố.

Hai người Myanmar bị trừng phạt là Trung tướng Moe Myint Tun và Tướng Maung Maung Kyaw.

Đây là các biện pháp trừng phạt nhằm phản ứng lại việc quân đội Myanmar đàn áp người biểu tình ở Myanmar.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng lưu ý rằng Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực lên quân đội Myanmar nhằm lập lại trật tự ở nước này và trả tự do cho những người bị giam giữ.

Trước đó, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với giới lãnh đạo quân sự Myanmar, trong đó có người đứng đầu đất nước Myint Swe, Bộ trưởng Quốc phòng Mya Tun Oo, Bộ trưởng Nội vụ, Trung tướng Soe Htut, Thiếu tướng Ye Win Oo phụ trách an ninh quân đội và các thành viên khác của quân đội.

Ngoài các cá nhân, ba công ty Myanmar cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt của chính quyền Mỹ sau sự kiện đảo chính diễn ra cách đây không lâu.

Biểu tình hiện vẫn đang diễn ra hàng ngày ở các thành phố khác nhau của Myanmar, trong các cuộc đụng độ đã có hơn 150 người biểu tình và cảnh sát đã bị thương, 4 người, gồm 3 người biểu tình và 1 cảnh sát bị thiệt mạng.

Tại nhiều thành phố Myanmar, cảnh sát đã sử dụng vũ khí quân dụng để giải tán biểu tình.

img

Mỹ vượt 500.000 người chết vì Covid-19, thảm họa lớn nhất trong 100 năm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.