Sau gần 2 năm thi công dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (được khởi công từ ngày 9/1/2021), đến nay công trình đã hoàn thành nhiều hạng mục phức tạp.
Hiện 100% số cột trụ đã hoàn thành và đường dẫn vượt bãi sông đang được gác dầm. Trong ảnh cầu Vĩnh Tuy 2 này nằm cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 (cách 2m) và có thiết kế giống nhau
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu rộng 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không 11m, khẩu độ thông thuyền B85m.
Trên công trường có 11 đơn vị nhà thầu chia làm 11 mũi thi công. Tổng số cán bộ kỹ thuật, công nhân thi công trên toàn bộ mặt bằng công trường là hơn 500 người, làm việc 3 ca, 4 kíp, 24/24 giờ.
Gói thầu số 1 gồm 4 trụ cầu bắc qua lòng sông Hồng hiện liên danh nhà thầu đã thi công xong hạng mục bệ thân trụ và đang tiến hành thi công kết cấu phần trên.
Theo một kỹ sư tại công trình: Quá trình thi công các trụ cầu của gói thầu số 1 là khó khăn nhất khi công nhân phải xây dựng dưới lòng sông sâu 12m, nước chảy xiết.
Thông tin về tiến độ dự án, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA công trình giao thông Hà Nội cho biết: Đến nay khối lượng trên công trường ước đạt trên 70%. Hiện cả 5 gói thầu đang triển khai đồng loạt cả ngày đêm.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8. Trong ảnh, công nhân tập trung thi công bù tiến độ ở gói thầu dưới lòng sông.
Thi công cầu ngay sát cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 nên quá trình cẩu lắp vật tư, thiết bị trên sông bị hạn chế vì phải đảm bảo an toàn, tránh tác động, ảnh hưởng của cầu cũ.
Các công nhân đang hăng say làm việc trên công trường dự án
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô (40 m), đảm bảo năng lực thông hành cho đường vành đai 2 hoàn thiện cả đường dưới thấp và đường trên cao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận