Để bổ sung cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm, sau khi dự án thông xe, UBND thành phố Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành cho phương tiện xe máy. Đây là dự án có tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng. Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.
Dự án được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 với thiết kế có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm được xây dựng trong lòng gầm cầu cạn vành đai 3. Hiện nay, nhà thầu đã hoàn thiện các hạng mục chính của dự án. Các công nhân đang dọn dẹp, vệ sinh lại toàn bộ dự án sau thi công để kịp tiến độ bàn giao công trình vào ngày 10/8/2022.
Theo Ban QLDA Giao thông Hà Nội, hiện tại dự án đã được trải nhựa, hoàn thành khoảng 99% khối lượng công việc.
Thành cầu bên ngoài được sơn phủ màu xanh.
Lan can của cầu có thiết kế biểu tưởng riêng của TP Hà Nội - Khuê Văn Các.
Người dân ở khu vực bày tỏ niềm hân hoan khi công trình sắp được đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại
Mặt đường đã được hoàn thành trải nhựa và lắp hệ thống thoát nước theo thiết kế
Cầu vòm sắt Linh Đàm có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên.Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu.
Khu vực lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ đã hoàn thành.
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận