Công trình cầu Núi Đọ thuộc gói thầu 14-XL dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 mới được khánh thành, đưa vào khai thác từ ngày hôm nay (29/4)
Công trình do liên danh nhà thầu Vinaconex - Trung Nam E&C đảm nhận, bắt đầu thi công từ ngày 30/3/2021
Cây cầu có chiều dài hơn 1.600m bắc qua sông Chu thuộc địa phận huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), là công trình cầu dài nhất trên tuyến Mai Sơn - QL45
Cầu được thiết gồm 36 nhịp dầm Super T, 3 nhịp đúc hẫng. Theo thiết kế, dầm cầu chính sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng. Đối với dầm cầu dẫn sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực Super T lắp ghép L=38,2m, chiều cao dầm H=1,75m
Cầu Núi Đọ có mặt cắt ngang cầu là 23,5m, có 4 làn xe chạy và có dải phân cách và dải an toàn. Với thiết kế gồm cả làn hỗn hợp phục vụ dân sinh, cầu Núi Đọ đã giúp người dân hai bên cầu đi lại an toàn, thuận tiện hơn, không còn nỗi lo mất ATGT khi di chuyển bằng phà ở thời điểm trước khi cây cầu được xây dựng
Sau khoảng 24 tháng liên danh nhà thầu Vianconex - Trung Nam E&C dồn lực thi công, cầu Núi Đọ đã được đưa vào khai thác đồng bộ trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45
Video toàn cảnh công trình cầu Núi Đọ trên cao tốc Mai Sơn - QL45:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận