|
Ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến là nút giao thông đặc biệt quan trọng bởi đây là cửa ngõ đón hai hướng giao thông chính vào nội đô
|
Với hệ thống hầm chui, đường sắt trên cao đang được thi công cùng vành đai 3, đường bộ đã đi vào hoạt động, ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ là nút giao đầu tiên của Thủ đô có 4 tầng xe chạy khi tất cả các dự án hoàn thành.
Báo Giao thông gửi tới bạn đọc một số hình ảnh tại nút giao này:
|
Một dòng phương tiện từ Hà Đông đi lên hướng Ngã Tư Sở, Ô Chợ Dừa và một luồng theo hướng Pháp Vân vào, đồng thời cắt sang Mai Dịch (Trong ảnh: Công nhân bắt đầu lắp đặt biển chỉ dẫn hướng tuyến ở hai đầu hầm chui Thanh Xuân) |
|
Hầm chui Thanh Xuân dài 980m, trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109 m, mặt cắt ngang 14m, bốn làn xe chạy. Dự án trị giá trên 500 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản (phần còn thừa của dự án đường vành đai 3 trên cao)
|
|
Phạm vi thi công hầm Thanh Xuân và dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chồng lấn, khoảng không chật hẹp, bị giới hạn chiều cao, phạm vi hai bên. Công tác thi công ép cọc móng của hầm chui với hơn 1.190 cọc, sâu từ 35-37m, phải đào đất dưới phạm vi nhà ga vành đai 3 nên độ phức tạp và khối lượng công việc cũng nhân lên nhiều lần
|
|
Tuy bị chậm bàn giao đầy đủ mặt bằng một thời gian khá dài nhưng công trình vẫn hoàn thành chỉ chậm hơn tiến độ khoảng 10 ngày. Dự kiến, sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 9/1 tới đây
|
|
Hai điểm đầu, cuối của hầm gần như đã hoàn tất việc trải nhựa, sơn tường ngăn và hàng rào bảo vệ
|
|
Công trình khi đưa vào khai thác sẽ giúp người dân thoát cảnh sáng, chiều hai buổi “chôn chân” trong giờ cao điểm
|
|
Dự án hoàn thành còn góp phần giảm tai nạn giao thông vì các luồng phương tiện được chia tách, tránh xung đột trực tiếp
|
|
Hơn 200 công nhân của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 Cienco4) và liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) túc trực thi công 3 ca để hoàn thiện nốt những công đoạn cuối cùng (Một công nhân Cienco4 trên công trường hầm chui Thanh Xuân sáng mùng 1Tết Dương lịch)
|
|
Khi chính thức đưa vào sử dụng, vị trí này sẽ thể hiện rõ là nút giao 4 tầng đầu tiên của Thủ đô (Đường sắt trên cao; đường ô tô trên cao; đường bộ mặt đất và hầm chui), một công trình phức tạp và hiện đại
|
|
Ngoài nút giao 4 tầng Thanh Xuân, một nút giao 3 tầng cũng đang dần hình thành đó là khi hầm chui Trung Hòa được hoàn thiện. Hầm chui bắt đầu từ điểm đầu Đại lộ Thăng Long và thông sang đường Trần Duy Hưng (đoạn giao với đường Hoàng Minh Giám và Nguyễn Chánh), chạy cắt ngang bên dưới đường vành đai 3. Đây là đầu mối giao thông quan trọng có tính chất kết nối giữa Trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố |
|
Ban Quản lý dự án Thăng Long và đơn vị thi công hầm chui đã đặt mục tiêu rút ngắn tiến độ 6 tháng, hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2016 |
|
Hệ thống chống lóa được lắp ở giải phân cách giúp lái xe không bị chói mắt bởi đèn pha của xe ngược chiều. Ngoài ra, phần hầm chui cũng được thiết kế để giảm thiểu độ ồn khi phương tiện di chuyển với tốc độ cao |
|
Khi đưa vào khai thác, nút giao này cũng là một điểm nhấn của Thủ đô bởi tính thẩm mỹ và hiệu năng sử dụng |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận