Hai lái xe bị tạm giữ là Trần Văn Tuấn (SN 1987) và Hoàng Ánh Cương (SN 1982, đều trú phường Hà Khẩu, TP Hạ Long). Trước đó, hai người này cùng với một tài xế khác đã điều khiển ô tô (tất cả 3 xe) chèn ép, tạt đầu một chiếc taxi đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 18 đoạn qua phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Hành vi này được cho là xuất phát từ việc chiếc taxi trên đã "dám" đón khách tại khu du lịch Tuần Châu.
Nội dung clip ghi lại vụ việc cho thấy, 3 xe ô tô của các đối tượng dàn hàng ngang rồi dừng hẳn để chặn đầu xe taxi đang chở khách. Sau đó, 3 xe này tiếp tục di chuyển chậm, liên tục đổi làn đường để ngăn không cho taxi chở khách đi.
Cách đây hơn 1 tháng, cũng với hành vi dàn hàng ngang những chiếc siêu xe ở giữa đường để chụp ảnh, nhiều đối tượng ở Hải Dương đã bị bắt với hành vi gây rối trật tự công cộng.
Trong ngày 4/7, Đội CSGT số 6, Cục CSGT đã triệu tập tài xế điều khiển xe container có hành vi vượt ẩu, chèn ép ô tô con trên cao tốc TP.HCM - Long Thành.
Clip ghi lại vụ việc cho thấy tài xế này trong khi lưu thông đã bất ngờ tăng tốc, vượt lên và ép một xe ô tô con vào phía trước một xe tải đang chạy ở làn ngoài cùng bên trái. Vụ việc khiến dư luận rất bất bình, việc chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng là một sự may mắn.
Những vụ việc trên là điển hình cho lối hành xử vô pháp của không ít tài xế khi tham gia giao thông. Bất luận vì lý do gì, việc chèn ép, dàn xe hàng ngang trên đường như vậy tiềm ẩn hậu quả khôn lường. Không chỉ gây nguy cơ tai nạn rất cao, còn khiến lợi ích của cộng đồng bị xâm phạm khi giao thông bị cản trở, ách tắc.
Khi hành xử vô pháp như vậy, rất có thể họ chưa nghĩ đến hậu quả. Nhưng chắc chắn, khi đối diện với vòng lao lý, họ sẽ phải ân hận. Và khi đó thì đã muộn mất rồi.
Trong một xã hội thượng tôn pháp luật, không cá nhân nào có quyền hành xử kiểu đứng trên pháp luật, mọi hành vi coi thường hay bất chấp, kể cả thiếu hiểu biết pháp luật đều sẽ phải trả giá. Không ai có thể chấp nhận việc một cá nhân có hành vi đi ngược lại lợi ích của cộng đồng, vi phạm pháp luật chỉ vì bức xúc cá nhân hay bất cứ lý do gì.
Bởi vậy, những hành vi ảnh hưởng đến lợi ích, đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng cần phải được xử lý thích đáng. Chỉ có như vậy mới nâng cao được nhận thức, tạo ý thức chấp hành nghiêm quy định của pháp luật nói chung, với trật tự an toàn giao thông nói riêng. Và chỉ khi ngăn được thói hành xử côn đồ, vô pháp trên đường, tai nạn giao thông mới có thể được hạn chế, giảm thiểu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận