Dự án BOT Bắc Ninh - Uông Bí bắt đầu thu phí kể từ ngày 24/12/2018 |
Bộ GTVT vừa ban hành văn bản cho phép trạm thu phí Phả Lại (Km23+890) trên QL18 chính thức đi vào hoạt động từ 0h00 ngày 24/12/2018 để hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí theo hình thức hợp đồng BOT. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 16 năm 3 tháng 2 ngày.
Về mức giá vé qua trạm thu phí, theo đại diện Công ty CP BOT Phả Lại, dự án đã được Bộ GTVT chấp thuận giảm giá vé tối đa theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 35/2016 cho các phương tiện của người dân 2 vùng lân cận trạm thu phí trong phạm vi bán kính 5km thuộc địa bàn các tỉnh Bắc Ninh bao gồm 10 xã: Đức Long, Châu Phong, Ngọc Xá, Phù Lãng, Đào Viên, Phù Lương thuộc huyện Quế Võ và các xã Cao Đức, Vạn Ninh, Thái Bảo, Bình Dương thuộc huyện Gia Bình, Hải Dương bao gồm 3 phường xã: Phả Lại, Cổ Thành, Nhân Huệ thuộc thị xã Chí Linh và giảm giá chung cho các phương tiện nhóm 4, 5.
Cụ thể, mức thu phí thông thường cho các phương tiện nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt qua trạm như sau: 35.000 đồng/vé/lượt; 50.000 đồng/vé/lượt; 75.000 đồng/vé/lượt; 120.000 đồng/vé/lượt; 180.000đồng/vé/lượt.
Mức thu phí cho các phương tiện của người dân vùng lân cận trạm thu phí sau khi đã được giảm giá như sau: Đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh: nhóm 1 là 15.000 đồng/vé/lượt; nhóm 2 là 25.000 đồng/vé/lượt; Đối với các loại phương tiện còn lại theo nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt như sau: 20.000 đồng/vé/lượt; 30.000 đồng/vé/lượt; 45.000 đồng/vé/lượt; 70.000 đồng/vé/lượt; 110.000 đồng/vé/lượt; xe buýt nội đô được giảm 100%.
Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí dài 57km gồm 4 làn xe cơ giới, trong đó, đoạn đường ngoài đô thị được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương làm nhà đầu tư.
Dự án được khởi công từ tháng 5/2014 và hoàn thành vào đầu năm 2018. Công trình được đưa vào khai thác nâng cao năng lực, tăng cường đảm bảo ATGT, giải tỏa ách tắc trên QL18, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của cho các tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương - Quảng Ninh nói riêng và khu vực kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận