Giáo dục

Ngày cuối kỳ thi tốt nghiệp năm 2022: Đặc biệt lưu ý buổi thi tổ hợp

08/07/2022, 07:22

Hôm nay, gần một triệu thí sinh tham gia ngày cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH và môn thi Ngoại ngữ.

Hôm nay, gần một triệu thí sinh sẽ tham gia ngày cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, thời gian 150 phút trong sáng nay. Và chiều nay, thí sinh thi Ngoại ngữ, thời gian 60 phút.

img

Niềm vui hoàn thành sau ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh (ảnh Tạ Hải)

Mặc dù sau ngày thi thứ nhất được đánh giá ổn định, an toàn và nghiêm túc, nhưng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vẫn đặc biệt lưu ý các hội đồng thi về công tác coi thi ở bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên và khoa học xã hội) ngày 8/7 vì đây là bài thi có tới 3 môn thành phần nên công tác coi thi, phát đề thu bài rất phức tạp.

Giám thị phải nhắc nhở kỹ thí sinh về thời gian làm bài của từng môn thành phần, phải tô mã đề của 3 môn trong bài thi tổ hợp cùng 1 mã đề để không ảnh hưởng đến quá trình chấm thi bằng phần mềm với bài thi trắc nghiệm.

Cũng trong buổi thi tổ hợp sẽ có không ít thí sinh tự do chỉ thi 1 hoặc 2 môn thành phần của bài thi này.

Do vậy, các điểm thi cần bố trí phòng chờ cho thí sinh. Phòng chờ này cũng phải có sự giám sát nghiêm ngặt, đảm bảo thí sinh không sử dụng tài liệu, điện thoại hoặc các vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Theo ông Ngô Minh Hưng, Phó Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT, giám thị cần nghiêm túc nhắc nhở thí sinh và tuân thủ tuyệt đối về làm bài thi trắc nghiệm, thời gian phát đề và thu bài vì thi trắc nghiệm chỉ nhanh chậm hơn vài phút là ảnh hưởng đến tính công bằng trong kết quả bài làm của thí sinh.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, sau ngày thi đầu tiên, có 22 thí sinh bị đình chỉ (buổi thi Ngữ văn: 12thí sinh, Toán: 10 thí sinh; trong đó có 05 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi).

Số thí sinh thuộc diện F0: 79 thí sinh của 20 Hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi: 18 thí sinh; số thí sinh không đến dự thi: 61 thí sinh.

Báo cáo từ các địa phương, các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định.

Đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh diện F0 dự thi được các Điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định vớicác biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.