Google và Apple là hai thương hiệu có giá trị "khủng" nhất hiện nay.
Theo kết quả của cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown thực hiện công bố vừa qua, Google và Apple là hai thương hiệu có giá trị "khủng" nhất hiện nay.
Google đã đánh bại Apple để trở thành thương hiệu đắt giá nhất hiện nay |
Theo đó, giá trị thương hiệu của "Gã khổng lồ" Google đạt 158.84 tỷ USD (tăng lên 40% so với năm ngoái) và "Trái táo cắn dở" Apple đạt 147,88 tỷ USD (giảm 20%).
Đáng nói hơn, với kết quả này, hãng công nghệ khổng lồ Google đã thành công trong việc vượt mặt tập đoàn công nghệ máy tính Apple (đã có 3 năm ngự trị trên bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu) để trở thành thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới trong năm 2014.
Sự thành công của Google được lý giải bởi trong năm qua, Google đã đầu tư vào dự án xe tự lái, Google Glass và nhiều quan hệ chặt chẽ với các đối tác sản xuất thiết bị Android, Smartwatch…mức tăng lợi nhuận lên 3% trong quý tài chính vừa qua cũng càng làm tăng lòng tin đối với các nhà đầu tư.
Top 100 thương hiệu đắt giá nhất năm 2014 |
Thương hiệu đắt giá thứ 3 thế giới hiện nay là hãng máy tính IBM với giá trị thương hiệu đạt 107,54 tỷ USD, giảm 4% so với năm ngoái. Trong khi đó, hãng Microsoft ở vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu đạt 90,19 tỷ USD, tăng 29%.
Bên cạnh các hãng công nghệ, một số công ty trong lĩnh vực thực phẩm cũng nằm trong top 10 thương hiệu hàng đầu trong bảng xếp hạng, bao gồm "đại gia" thức ăn nhanh Mc Donald ở vị trí thứ 6 với giá trị đạt 85,71 tỷ USD và nhà sản xuất nước giải khát Coca Cola ở vị trí thứ 7 với 80,68 tỷ USD.
P.V (Tổng hợp)
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận