Hạ tầng

Người dân TP.HCM tháo dỡ nhà, nhường đất làm đường Vành đai 3

18/06/2023, 06:57
image

Các hộ dân trên đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đang tất bật tháo dỡ nhà từ nhiều ngày qua để giao đất cho dự án đường Vành đai 3.

Những ngày giữa tháng 6/2023, nhiều hộ dân sinh sống trên đường Nguyễn Văn Bứa đoạn qua ấp 6, xã Xuân Thới Sơn và ấp 5, xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) tất bật tháo dỡ nhà cửa để giao đất cho dự án đường Vành đai 3 được khởi công vào sáng nay (18/6).

Theo thống kê của UBND huyện Hóc Môn, trên địa bàn có 330 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3. Hiện đã có 284 trường hợp đất nông nghiệp và 31 trường hợp đất ở bàn giao mặt bằng, đạt hơn 95%.

Clip: Các hộ dân trên đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn) cấp tập tháo dỡ nhà cửa bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 3

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc 2 bên đường Nguyễn Văn Bứa có hàng chục căn nhà đang trong quá trình đập phá, tháo dỡ.

Là một trong những hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án, nhà ông Nguyễn Văn Bảy (ngụ xã Xuân Thới Thượng) nói: "Nhà tôi là 1 trong những nhà chấp hành tháo dỡ giao đất cho dự án sớm. Mong là những hộ khác cũng bàn giao sớm và dự án sẽ được hoàn thành nhanh là tôi mừng lắm rồi".

Anh N.T.T. (ngụ xã Xuân Thới Thượng) cho biết gia đình nhận được mức đền bù 35 triệu đồng/m2, với mức giá này gia đình anh cảm thấy hợp lý nên cũng đã nhanh chóng thuê thợ đến tháo dỡ nhà, bàn giao đất với mong mỏi dự án sẽ được khởi công thuận lợi và hoàn thành sớm, đúng tiến độ.

Anh Trần Thanh Hùng (32 tuổi) cho biết, đội nhân công của anh được người dân thuê để tháo dỡ nhà, thu dọn gạch, xà bần gần 10 ngày nay. "Riêng đội của tôi thời gian qua làm không hết việc, hiện đang cố gắng dọn xong căn nhà này và căn kế bên để chủ nhà bàn giao đất cho dự án", anh Hùng nói.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân vẫn chưa thống nhất được mức giá đền bù và đang kiến nghị mức giá mới.

Dự án Vành đai 3 dài hơn 76 km, đi qua TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng. Riêng địa bàn TP.HCM, tuyến vành đai đi qua TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh, tổng chiều dài hơn 47 km. Trong đó, tổng diện tích giải phóng mặt bằng để làm đường Vành đai 3 trên địa bàn TP.HCM khoảng 410 ha với gần 1.700 trường hợp bị ảnh hưởng.

Một số hình ảnh do PV Báo Giao thông ghi nhận trên đường Nguyễn Văn Bứa:

img

Dự án đường Vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh với tổng chiều dài hơn 47 km

img

Đến nay, riêng trên địa bàn huyện Hóc Môn đã có 284 trường hợp đất nông nghiệp và 31 trường hợp đất ở bàn giao mặt bằng, đạt hơn 95%

img

Một căn nhà đang tháo dỡ

img

Tất bật tháo dỡ các ngôi nhà trên đường Nguyễn Văn Bứa

img

img

Theo anh Trần Thanh Hùng (32 tuổi), đội nhân công của anh được người dân thuê để tháo dỡ nhà, thu dọn gạch, xà bần gần 10 ngày nay

img

Phần đất của gia đình ông Nguyễn Văn Bảy đã được tháo dỡ mặt tiền, lùi sâu vào trong để chuẩn bị bàn giao đất cho dự án

img

Anh N.T.T. (ngụ xã Xuân Thới Thượng) cho biết gia đình nhận được mức đền bù 35 triệu đồng/m2, với mức giá này gia đình anh cảm thấy hợp lý nên cũng đã nhanh chóng thuê thợ đến tháo dỡ nhà, bàn giao đất cho dự án

img

Trên địa bàn huyện Hóc Môn hiện còn 15 hộ dân đang kiến nghị mức giá đền bù và đang chờ địa phương giải quyết, trong đó có hộ nhà chị Hồ Thị Thái

img

Dù vậy hiện tại, huyện Hóc Môn vẫn là địa phương có tỉ lệ bàn giao mặt bằng cao nhất trong 4 địa phương ở TP.HCM

img

Dự kiến, địa phương sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án vào cuối tháng 6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.