Theo thông tin mới nhất, phía Thái Lan đang tích cực đàm phán với công ty Infront Sport & Media (công ty được FIFA chọn là đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương) để mua bản quyền World Cup 2022.
Người hâm mộ Thái Lan đang nóng lòng chờ bản quyền World Cup 2022
Tuy nhiên, phía Infront Sport & Media đang tỏ ra rất “cứng” và không chịu hạ giá cho đất nước xứ chùa vàng.
Tiết lộ với truyền thông, Tiến sĩ Kongsak Yodmanee, người đứng đầu Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) cho biết: “Hôm 11/11 chúng tôi đã gửi email đến đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022 với mong muốn được giảm tiền. Chúng tôi thấy số tiền này vẫn còn quá cao.
Tuy nhiên, đã 3 ngày trôi qua mà phía đối tác vẫn chưa có phản hồi nào. Nếu không được hồi đáp, ngày 14/11, SAT sẽ tiếp tục gửi email”.
Bên cạnh việc thúc giục phía phía FIFA và đơn vị sở hữu bản quyền tại châu Á trả lời, Thái Lan vẫn kiên quyết muốn được giảm giá tiền mua bản quyền World Cup 2022.
“Thời gian từ nay đến lúc World Cup khởi tranh còn khá ít nhưng phía SAT vẫn chưa thể mua được bản quyền dù đã có thêm 600 triệu bath (hơn 412 tỷ đồng) từ Quỹ Phát triển Thể thao Quốc gia”, tờ Thairath cho biết.
Dẫu vậy, truyền thông xứ chùa vàng cũng khẳng định Infront Sport & Media có thể từ chối đàm phán với Thái Lan.
“Kết quả của cuộc đàm phán mua bản quyền World Cup 2022 vẫn chưa rõ ràng. Chúng ta sẽ phải đợi đến hết ngày 14/11. Phía đơn vị sở hữu bản quyền từng tuyên bố sẽ không giảm xuống dưới 30 triệu USD.
Lần này, Infront Sport & Media từ chối bán các gói phụ, bắt buộc Thái Lan phải mua trọn gói 64 trận đấu. Tính đến ngày 13/11, có thể khẳng định cơ hội xem bóng đá của người Thái mới là nhỉnh hơn 50%”, tờ Thairath bình luận.
Trước đó, phía đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022 muốn có 1,6 tỷ baht (khoảng 43 triệu euro) nhưng phía đất nước xứ chùa vàng gần như không thể đáp ứng được con số trên.
So với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì Thái Lan đang bị đòi mức phí quá cao.
Theo thống kê, Việt Nam mua bản quyền World Cup 2022 với giá khoảng 14 triệu euro, Malaysia bỏ ra 7 triệu euro, Singapore mất 17,8 triệu euro, Philippines tốn 34 triệu euro và Indonesia chi 38 triệu euro.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận