Theo báo cáo này, CRS kết luận công nhân sửa chữa đường ray đã kết nối nhầm hệ thống tín hiệu tự động của mạng lưới, dẫn đến vụ va chạm giữa 3 đoàn tàu.
Trong báo cáo điều tra, CRS cho biết vụ va chạm thứ nhất xảy ra do có sự thay đổi trong mạch điện của đèn tín hiệu.
Nhân viên đường sắt địa phương không có sơ đồ mạch điện chuẩn nên đã kết nối nhầm hệ thống tín hiệu, khi đang tìm cách tắt mạch điện rào chắn mở tự động để sửa chữa. Hệ thống hoạt động sai, từ đó chuyển hướng tàu khách sang ray có tàu hàng đang đỗ.
Cuối cùng dẫn đến vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng nhất trong 2 thập kỷ tại Ấn Độ.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất trong 2 thập kỷ tại Ấn Độ
Vụ việc xảy ra ngày 2/6 tại ga Bahanaga Bazar, bang Odisha, miền Đông Ấn Độ, làm 288 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương, liên quan tới 3 đoàn tàu.
Một tàu của Coromandal Express đã được chuyển đường ray, đi vào đường đang có một tàu chở hàng chờ tại ga dẫn đến va chạm. Một số toa tàu của Coromandal Express bị đổ sang ray bên cạnh và bị tàu của Howrah Superfast Express di chuyển theo chiều ngược lại đâm phải.
Theo chính sách thúc đẩy cơ sở hạ tầng và kết nối của Thủ tướng Narendra Modi, mạng lưới đường sắt của nước này đang được đổi mới theo kế hoạch trị giá 30 tỷ USD, với các tàu mới và các ga hiện đại.
Tuy nhiên, vụ tai nạn trên đã làm dấy lên câu hỏi về việc liệu vấn đề an toàn đã được chú ý đủ hay chưa. Báo cáo điều tra của CRS chỉ ra có nhiều sai sót ở các mức độ khác nhau trong bộ phận tín hiệu và thông tin, đồng thời, các thủ tục vận hành tiêu chuẩn không được tuân thủ trong quá trình sửa chữa hệ thống.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận