Buổi làm việc giữa Đoàn công tác Bộ GTVT với tỉnh Đồng Nai về dự án Sân bay Long Thành ngày 19/4.
Liên quan đến việc xây dựng các tuyến giao thông kết nối vào sân bay Long Thành đoạn qua Đồng Nai, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã lên phương án xây dựng các tuyến đường. Theo quy hoạch ban đầu sẽ có 4 tuyến đường chính kết nối sân bay và các tuyến cao tốc.
Tuyến số 1 dài 3,8km kết nối đường trục chính sân bay với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, QL51 và đường 25C. Quy mô mặt cắt ngang gồm 10 làn xe trên tuyến chính và 6 làn xe tuyến đô thị song hành.
Tuyến số 2 dài 3,5km kết nối từ tuyến số 1 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hướng tuyến trùng với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quy mô 4 làn xe chạy riêng ra/vào sân bay.
Tuyến số 3 dài 8,5km kết nối đường trục chính sân bay (phía Đông) nối vào cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.
Tuyến số 4 dài 3km kết nối tuyến số 3 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô 8 làn xe.
QL51 hiện hữu thường xuyên quá tải kẹt xe. (Trong ảnh: đoạn QL51 đoạn qua phường An Hòa (Biên Hòa) ùn ứ nghiêm trọng mỗi ngày - Ảnh chụp sáng 13/4)
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, đến nay UBND huyện Long Thành đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Cụ thể tuyến số 1 kết nối từ QL51 vào Cảng hàng không có phạm vi ảnh hưởng phải giải tỏa là 71,2ha. Hiện nay Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh Long Thành đang điều chỉnh lại bản đồ thu hồi đất, hồ sơ kỹ thuật đất, cắm mốc.
Tuyến số 2 giải tỏa 72,88ha, trong đó đất giao thông thủy lợi, giáo dục, nghĩa trang là 1,42ha. Đất hộ gia đình, cá nhân, tổ chức sử dụng là 71,46ha.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận