Những ngày qua, trực tiếp có mặt trên các đoạn tuyến thi công mở rộng QL1 qua địa bàn Phú Yên, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng loạt vị trí mất ATGT. Đường xá bị cày nát, hàng loạt ổ gà, ổ voi, vị trí đường nguy hiểm với người tham gia giao thông. |
Mới đây, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên phải ký văn bản gửi Tổng cục ĐBVN, Cục QLĐB III, Ban ATGT tỉnh cùng Sở GTVT Phú Yên yêu cầu các nhà thầu khắc phục, sửa chữa ngay vị trí hư hỏng trên mặt đường. |
Cuối tháng 10/2014, Sở GTVT Phú Yên phát văn bản đúc thúc đoạn tuyến do Ban QLDA Thăng Long khắc phục khẩn cấp các vị trí hư hại để đảm bảo ATGT |
Tuy nhiên, đến ngày 19/11, trực tiếp có mặt đoạn qua đèo Quán Cau (đoạn Km 1309 – Km 1310 QL1)…, PV Báo Giao thông ghi nhận mặt đường bị vệt hằn bánh xe rất sâu tạo thành “sống lưng trâu”, đường ổ gà, ổ voi, vẫn không được các đơn vị thi công có biện pháp khắc phục, cảnh giới đảm bảo ATGT. |
Các vệt sống trâu dày ụ, thách thức và tiềm ẩn nguy cơ TNGT. |
“Trời mưa, tối, người đi xe máy đang chạy thì bất thình lình thấy hố sâu phải đánh tay lái để tránh rồi té ngã, có những vụ đang né hố sâu trên mặt đường thì nghe xe ô tô bóp còi, pha đèn… lách ra để tránh xe ô tô cũng té…”, cụ Nguyễn Đăng An (72 tuổi, trú thôn Mỹ Phú, xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho biết . |
Thượng tá Nguyễn Tiến Diệu, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cho biết: đang mùa mưa lớn, mặt đường trơn trượt, đọng nước, các phương tiện xe cơ giới, xe tải, khách chủ yếu lưu thông ban đêm nên nếu các nhà thầu không đảm bảo, triển khai gấp các biện pháp cảnh giới, rất dễ mất ATGT. |
Tại các Km 1356, Km 1358-Km 1359+950 xuất hiện nhiều “ổ gà”, sóng trâu, gồ ghề nguy hiểm. Tuy nhiên cho đến ngày 21/11, hầu hết các vị trí này vẫn chưa được khắc phục. |
Theo ông Trương Phương, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Phú Yên, ban sẽ kiểm tra các nhà thầu không tuân thủ công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công trước thực trạng này. |
Xuân Huy- Duy Lợi
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận