Anh Nguyễn Đức Hiếu – người đã nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách |
Ngay sau đó, anh Hiếu đã báo cáo Đội trưởng Đội An ninh cơ động để phối hợp với Cảng vụ HKMB kiểm tra, liên hệ với hành khách. Sau chưa đầy 2 giờ phát thanh thông tin, tại Phòng trực Đội An ninh cơ động, Nhà ga hành khách T1, hành khách Kim Byeong Cheol đã vui mừng nhận lại được hành lý của mình.
Ông Kim Byeong Cheol cho biết: “Thật bất ngờ và nhanh chóng, tôi đã được các anh an ninh Cảng HKQT Nội Bài giúp đỡ và trao lại đầy đủ hành lý và tài sản của mình. Tôi rất biết ơn và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cá nhân anh Hiếu, Trung tâm ANHK và Cảng HKQT Nội Bài. Với tôi đây là một kỷ niệm đẹp, đáng nhớ mỗi khi nghĩ về đất nước Việt Nam của các bạn”.
Điều đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu tiên anh Hiếu trả lại đồ thất lạc cho hành khách. Anh Hiếu cho biết, trong 12 năm công tác ở sân bay, việc nhặt được đồ và trả lại hành khách diễn ra thường xuyên, gần như là công việc hàng ngày. Mặc dù giá trị những món đồ được trả lại cho mọi người khác nhau nhưng được thấy những gương mặt rạng rỡ sau khi nhận lại tài sản của mình, mệt trong công việc của anh cũng vơi đi ít nhiều.
Anh Phạm Quyết Thắng – Nhân viên Đội an ninh cơ động – Trung tâm ANHK Nội Bài bàn giao tài sản cho khách |
Anh Hiếu tâm sự: “Điều khiến tôi thực sự hạnh phúc là trong câu chuyện kể cho con sau mỗi ngày làm việc sẽ có những câu chuyện ấm áp về các việc tốt, giúp đỡ lẫn nhau của ba và các bạn đồng nghiệp. Để con thấy rằng xung quanh mình có rất nhiều người tốt, và mọi người luôn cố gắng mang lại hạnh phúc cho nhau”.
Ngọc Lê
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận