Trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch HĐQT TCT Cảng hàng không VN (ACV) Lại Xuân Thanh cho biết vừa nhận được đề xuất của Đại sứ quán Nhật Bản về việc khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi giai đoạn 2 của dự án Cảng HKQT Long Thành.
Thiết kế sảnh làm thủ tục nhà ga hành khách sân bay Long Thành
“Chúng tôi mới nhận được đề xuất của Nhật Bản về việc thực hiện khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án Cảng HKQT Long Thành. Hiện chúng tôi đã cáo Bộ GTVT về đề xuất này”, ông Thanh nói và cho biết, DN này đang tập trung thực hiện dự án thành phần 3 của dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Theo Nghị quyết 94 của Quốc hội, giai đoạn 2 dự kiến triển khai trong khoảng thời gian từ 2030 - 2035 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4 tỷ USD.
Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự kiến nhà thầu sẽ hoàn thành thi công 8.668km tường rào trong tháng 9/2021 và công tác rà phá bom mìn trong tháng 12/2021.
Đối với công tác thiết kế kỹ thuật và dự toán nhà ga hành khách, liên danh tư vấn bắt đầu thực hiện công tác thiết kế, đang khẩn trương thực hiện trước phần ngầm để trình thẩm định phê duyệt để khởi công tháng 2/2022.
Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 có 1 đường cất hạ cánh có chiều dài đạt tiêu chuẩn quốc tế mới nhất 4.000m, chiều rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ đảm bảo cho các loại tàu bay hoạt động; 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm với tổng diện tích sàn 373.000m2; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tổng mức đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 là hơn 109.111 tỷ đồng (tương đương 4.664,89 triệu USD). Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2020 và hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận