Đoàn tàu này sẽ chạy đi và về giữa Tokyo và Nagoya, dự kiến sẽ đưa vào phục vụ vào năm 2027. Sẽ có 4 trạm dừng trên đoạn đường dài 286km từ Shinagawa đi Nagoya. Các trạm này sẽ nằm ở độ sâu 40m dưới mặt đất.
Thử nghiệm lần này là để trình diễn công nghệ “L-Zero”, đầu tiên nó sẽ đưa đoàn tàu lên tốc độ khoảng 160 km/h, trước khi kích hoạt hệ thống đệm từ trường và từ từ giúp đoàn tàu đạt tốc độ cực cao đến 500 km/h. Tốc độ vận hành hiện tại của tàu Shinkanshen là 320 km/h, dù tốc độ cao nhất mà nó từng đạt được là 581 km/h.
Tàu đệm từ trường từ lâu đã hứa hẹn là một phương tiện vận chuyển cho tương lai, và Nhật Bản với hệ thống Shinkashen cũng đã là tuyệt vời lắm. Tuy nhiên họ vẫn đang liên tục nghiên cứu và phát triển tàu đệm từ trường.
Công nghệ đệm từ trường sử dụng một loạt các thanh nam châm để nâng và tăng tốc cho đoàn tàu, theo lý thuyết thì nó sẽ làm việc vận chuyển hiệu quả hơn, với ít chi tiết động phải bảo dưỡng hơn.
Theo Tinh tế
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận