Dự án đường 319 kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn đang “bất động” do chưa có mặt bằng |
Sau hơn 8 tháng khởi công (ngày 28/8/2015), dự án BOT đường 319 nối dài kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn chưa thể triển khai thi công do vướng GPMB, dù đây là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai.
Chiều 10/5, PV Báo Giao thông quay trở lại ấp Bến Cam, xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) và hoàn toàn bất ngờ bởi tại công trình này không thấy bóng dáng của công nhân, thiết bị, xe máy. Tuyến đường cũ sau trận mưa đã trở nên lầy lội xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà khiến người dân lắc đầu ngán ngẩm.
Bà Huỳnh Thị Kim Ngân (59 tuổi, ấp Bến Cam) cho biết, ngày lễ khởi công tuyến đường kèn trống rộn ràng, bà con nơi đây rất hăm hở vì sắp có đường rộng, đẹp đi lại thuận lợi hơn. Thế nhưng, từ đó đến giờ tôi chẳng thấy chiếc xe máy xúc, máy ủi nào đến san mặt bằng làm đường.
Chiều dài toàn tuyến đường 319 kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là 9,46 km, trong đó tuyến chính dài gần 2,4 km, 4 cây cầu mới cũng được xây dựng… các nhánh rẽ dài 7,07 km, mặt đường rộng 8 m. |
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận - IDICO (chủ đầu tư dự án) cho biết, dự án đi qua hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành nhưng đến nay hai huyện vẫn chưa giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Cụ thể, huyện Nhơn Trạch chỉ mới hoàn thành công tác phê duyệt bồi thường và trình UBND tỉnh xem xét. Riêng huyện Long Thành vẫn vướng quy hoạch đất chồng lấn giáp ranh với KCN Amata. “Dự kiến cuối năm 2017, dự án đưa vào khai thác nhưng đến nay chúng tôi chưa nhận được một mét đất để nhà thầu triển khai thi công”, ông Hoàng nói.
Ngoài dự án này, trên địa bàn Đồng Nai còn nhiều dự án gặp cảnh tương tự. Sau ngày khởi công dự án xây dựng đường chuyên dùng dành cho xe ben tại xã Phước Tân và xã Tam Phước (TP Biên Hòa) theo hình thức BOT cũng bị vướng mặt bằng nghiêm trọng. Đại diện Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát cho biết, trước đây tuyến đường này nhiều lần bị hoãn ngày khởi công do gặp nhiều vướng mắc trong công tác GPMB. Do không thể tiếp tục trì hoãn đến tháng 3 tuyến đường đã khởi công. Thế nhưng, đến nay địa phương mới bàn giao được 2,5/7,4 km (đạt 33,78%). “Việc bàn giao mặt bằng chậm khiến tiến độ bị ảnh hưởng lớn”, đại diện đơn vị này cho hay.
Một dự án khác ngay cửa ngõ TP Biên Hòa cũng đang lao đao vì vướng mặt bằng. Đó là dự án xây dựng tuyến nối QL1, QL51, QL1K, cầu An Hảo. Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến cuối tháng 4 phần đường dẫn 2 đầu cầu An Hảo vẫn chưa được giao mặt bằng, việc tập kết thiết bị máy móc thi công gặp khó khăn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận