Thông tin về tiến độ thi công các luồng hàng hải phía Nam, ông Bùi Thế Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam cho biết các dự án duy tu, nạo vét luồng trong năm 2023 do doanh nghiệp thực hiện đang tích cực hoàn thiện các thủ tục hành chính để sớm khởi công.
Tuy nhiên, một số dự án hiện nay vẫn vướng mắc trong việc tìm vị trí đổ thải vật chất nạo vét. Cục Hàng hải VN và doanh nghiệp đang tích cực đàm phán với các địa phương để có được vị trí đổ thải.
Một số dự án thi công luồng hàng hải còn vướng về vị trí đổ vật chất nạo vét. Ảnh minh họa
Đối với luồng Rạch Giá có khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 100.000m3, lãnh đạo Tổng công ty BĐATHH miền Nam cho biết năm nay, vị trí nạo vét dự kiến được cơ quan quản lý tỉnh Kiên Giang dự định cấp phép tại khu vực khá xa, gây khó khăn cho hoạt động đổ thải chất nạo vét. Doanh nghiệp đang đàm phán để có được vị trí đổ thải thuận lợi nhất.
Dự án duy tu luồng Sài Gòn - Vũng Tàu cũng đang trong quá trình làm thủ tục xin vị trí đổ chất nạo vét, xong chưa tìm được khu vực hợp lý. Đây là dự án chuyển tiếp, được thực hiện trong 2 năm 2023 - 2024 với khối lượng nạo vét dự kiến 450.000m3. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 267 tỷ đồng.
Riêng dự án duy tu luồng hàng hải cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu, ông Hùng cho biết hiện đã được địa phương cấp phép cho nhận chìm ngoài biển. Đây là dự án có khối lượng nạo vét lớn, khoảng 2 triệu m3 với độ sâu chuẩn tắc nạo vét là -5,0/-6,5m. Dự án cũng được thực hiện trong 2 năm với tổng kinh phí dự kiến khoảng 588 tỷ đồng.
“Dự án đã thực hiện đấu thầu xong, hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu. Một số thủ tục hành chính đang được hoàn thiện, cũng như lên các phương án bảo đảm an toàn hàng hải và an toàn giao thông công trình để có thể khởi công ngay trong quý II”, ông Hùng thông tin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận