Xã hội

Nhiều tài xế vi phạm ở khu vực đón trả khách sân bay Tân Sơn Nhất bị phạt

11/02/2022, 18:13
image

Qua nắm bắt địa bàn và tiếp nhận phản ánh từ Báo Giao thông, các cơ quan chức năng đã tăng cường xử lý vi phạm.

Sáng 11/2, đoàn liên ngành gồm lực lượng An ninh sân bay Tân Sơn Nhất, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Công an cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã đồng loạt xử lý các trường hợp tài xế vi phạm khi đón trả khách gây mất an ninh trật tự.

Trước đó, theo ghi nhận của Báo Giao Thông, khu vực đường Trường Sơn trước cổng công ty dịch vụ hàng không (Sasco), các tài xế xe kinh doanh biển số vàng thường xuyên đón trả khách, thậm chí cự cãi vì tranh giành khách.

Tại khu vực chân cầu dẫn vào sân bay, có khoảng 30 tài xế xe công nghệ Grab túc trực thường xuyên chạy ngược chiều vào làn ô tô gây nguy cơ tai nạn cho người đi đường. Qua nắm bắt tình hình thực tế và tiếp nhận thông tin từ Báo Giao Thông, các lực lượng chức năng đã đồng loạt xử lý.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, Đội Thanh tra giao thông số 8 đã huy động 5 cán bộ có mặt tại làn đón trả khách kết hợp với lực lượng an ninh sân bay nhắc nhở và xử phạt các tài xế dừng đỗ quá thời gian quy định.

Tại cột A05, tài xế điều khiển ô tô BKS: 51G-63758 bị TTGT phát hiện dừng đỗ lâu nên tiến hành lập biên bản. Tài xế ban đầu cự cãi nhưng sau khi biết có camera an ninh giám sát đã chấp hành nghiêm. Theo quy định, mức phạt hành vi này từ 500 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng.

Ông Nguyễn Tài Nhân, phụ trách Đội TTGT số 8 cho biết, do lượng hành khách trở lại TP.HCM tăng cao, thời gian vừa qua đã xuất hiện tình trạng tài xế xe công nghệ tắt ứng dụng, trực tiếp vào sân bay chèo kéo khách và hét giá. Đội TTGT số 8 đã phát hiện và xử lý 24 vụ vi phạm. Cá biệt, có trường hợp tài xế xe taxi còn cố tình tháo hộp đèn để “làm giá” với khách hàng nên bị phạt ở mức 7 triệu đồng. Dù tài xế năn nỉ xin bỏ qua nhưng lực lượng TTGT kiên quyết xử phạt.

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, biết được lượng hành khách từ sân bay tăng cao và khan hiếm xe, nhiều tài xế mặc áo Grab đổ xô về chân cầu vượt dẫn vào ga quốc nội để đón khách gây ra cảnh hỗn loạn. Tuy nhiên, 4 cán bộ thuộc Đồn công an sân bay kết hợp với Đội cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất đã chốt chặn nhắc nhở, yêu cầu giải tán. 2 trường hợp bị lập biên bản với lỗi chạy ngược chiều.

Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận:

img

Sáng 11/2, lượng ô tô cá nhân, kinh doanh, vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tăng cao sau thông tin nhiều hãng taxi truyền thống cắt giảm phương tiện vì khủng hoảng.

img

Tình trạng thiếu taxi khiến nhiều hành khách phải đi bộ gần 1km ra đường Trường Sơn để tìm xe về nhà.

img

Do thiếu ô tô đón khách, nhiều tài xế Grab đã tụ tập chèo kéo khách và bị công an xử phạt.

img

Bên trong sảnh đón khách sân bay, xảy ra tình trạng các tài xế xe dịch vụ dừng đỗ lâu để chèo kéo khách và bị Thanh tra giao thông phát hiện.

img

Đội Thanh tra giao thông số 8 lập biên bản tài xế vi phạm.

img

Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp cùng An ninh cảng hàng không Tân Sơn Nhất hướng dẫn và khuyến cáo người dân đề phòng các trường hợp bị "hét giá" khi đón xe.

img

Đội CSGT Tân Sơn Nhất xử phạt một trường hợp lái xe ngược chiều ngay trước đường dẫn vào sân bay.

img

Đồn công an cảng hàng không Tân Sơn Nhất tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự sau khi có thông tin nhiều tài xế "hét giá" hành khách vì thiếu taxi.

img

Một phương tiện vi phạm dừng đỗ bị lập biên bản trên đường Trường Sơn

img

Đến trưa 11/2, các cơ quan chức năng đã phối hợp xử lý trả lại thông thoáng cho khu vực trước cửa và gần sân bay. Các cơ quan liên ngành sẽ tiếp tục giám sát, tuần tra và xử phạt nghiêm các vi phạm trong những ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.