Đồng loạt tăng doanh thu
Thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, lượng khách du lịch đến tỉnh tham quan, lưu trú trong dịp lễ trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 31/8 – 3/9/2024) đạt khoảng 385.000 lượt khách.
Theo đó lượng khách tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách quốc tế khoảng 9.700 lượt, doanh thu khoảng 510 tỷ đồng.
Trong dịp lễ lượng khách tập trung đông vào các ngày 31/8, 1/9. Bình quân công suất phòng đạt từ 80 - 95%, trong đó có nhiều cơ sở đạt công suất 100%.
Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận hầu hết đến từ TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Nam bộ, một số tỉnh phía Bắc. Các khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, La Gi, đảo Phú Quý thu hút nhiều khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Theo đánh giá, ngoài các điểm du lịch ven biển nêu trên, các mô hình du lịch sinh thái ở các huyện Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh đang là những điểm đến mới hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch.
Đặc biệt tại NovaWorld Phan Thiết tổ chức bắn pháo hoa, lễ hội té nước, điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, vui chơi.
Trong khi đó, theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, lượng khách đến tỉnh này cao so với năm 2023.
Tổng lượt khách tham quan du lịch ước tính trong 4 ngày khoảng 565.086 lượt khách, tăng 6,61% so với năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 348 tỷ đồng, tăng 16,65% so với năm 2023.
Các huyện, thị xã và thành phố đều chuẩn bị chu đáo để đón khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.
Trên địa bàn tỉnh đều có các chương trình khuyến mãi cho khách du lịch về giá phòng và các dịch vụ đi kèm trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Nhiều huyện, thị xã, thành phố tổ chức các sự kiện như nhạc nước Tiger Crystal Rave với tên gọi "Tuborg Open Your Music" vào ngày 31/8/2024 tại sân Cột cờ và ngày 1/9/2024 trên bãi biển khu San Hô Xanh.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Thay lời biển hát" của Công ty The Maris; "lễ hội Ẩm thực, lễ hội thả diều; biểu diễn nghệ thuật" tại Quảng trường tương lai đối diện chợ Phước Hải; bữa tiệc sum vầy; các trò chơi dân gian, trình diễn âm nhạc – Musical Performance, BBQ buffet...
Nhiều tour nội hấp dẫn hút khách
Chiều 3/9, thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, trong kỳ lễ 2/9 ngành du lịch đón khoảng 1 triệu lượt khách tham quan, trong đó khách du lịch nội địa đến ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách quốc tế đến khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách lưu trú hơn 214.000 lượt. Doanh thu du lịch đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỉ đồng).
Tại TP.HCM, ngành du lịch đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, thực hiện đảm bảo an ninh cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Các tour du lịch đều liên kết các địa phương với các sản phẩm tour truyền thống, sản phẩm về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, spa…
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc vận hành Saigon Waterbus cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, nhiều du khách lựa chọn tuyến bus sông để tham quan, vui chơi...
"Ước tính kỳ nghỉ lễ, Saigon Waterbus đón khoảng 4.000 khách/ngày, số chuyến tàu di chuyển tăng cường thêm 50% so với ngày thường, những ngày này chúng tôi chạy khoảng 55 chuyến mỗi ngày" ông Hùng nói.
Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM cũng thu hút khách. Qua hai ngày 31/8 và 1/9 đã thu hút gần 2.000 khách tham quan.
Tại Đồng Nai, tổng lượt khách tham quan, lưu trú và vui chơi giải trí tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh khoảng 82.000 lượt, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 60 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.
Một số khu, điểm đón lượt khách lớn như: Sơn Tiên đạt 20.000 lượt, Suối Mơ đạt 15.000 lượt. Các khu du lịch Bửu Long, Vườn Xoài, Giang Điền, Bò Cạp Vàng, Vườn quốc gia Cát Tiên thu hút lượng khách từ trên 4 - 8.000 lượt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận