Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết, từ ngày 3 - 17/5 giao thông thủy trên sông Măng Thít đoạn qua cầu Măng Thít mới (Km21+500 sông Măng Thít, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình và xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) vẫn tiếp tục bị hạn chế lưu thông.
Cụ thể, tuyến sông này sẽ bị cấm luồng vào ban ngày để phục vụ lắp đặt nhịp vòm thép cầu.
Thời gian cấm luồng từ 6h30 - 18h hàng ngày. Phương tiện thủy chỉ được lưu thông sau 18h đến trước 6h30 sáng hôm sau.
“Tại khu vực thi công có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy và lực lượng điều tiết giao thông. Các phương tiện thủy khi đi qua khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông và hệ thống báo hiệu đường thủy để bảo đảm ATGT, an toàn thi công công trình”, Chi cục Đường thủy phía Nam khuyến cáo.
Một tuyến đường thủy khác là Tắc Sông Chà (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM), Sở GTVT TP.HCM cũng vừa gia hạn thời gian hạn chế giao thông trên đoạn Km4+450 đến 12/5 để phục vụ thi công sửa chữa, khắc phục sự cố tuyến ống nước ngầm ngang sông.
Cụ thể, từ 4 - 12/5, tại khu vực trên tiếp tục được bố trí 2 báo hiệu thông báo cấm phương tiện thủy lưu thông, có gắn đèn tín hiệu ban đêm. Sở GTVT TP HCM yêu cầu phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này tuyệt đối tuân thủ theo báo hiệu và theo dõi, cập nhật thông báo luồng tiếp theo.
Từ đầu tháng 4/2020, khu vực công trình trên được bố trí các phao, báo hiệu thông báo cấm phương tiện thủy lưu thông qua, với thời gian dự kiến cấm là 8 ngày.
Tuy nhiên, việc thi công kéo dài hơn dự kiến nên chủ đầu tư công trình là Xí nghiệp cấp nước Cần Giờ đề nghị gia hạn thời gian hạn chế các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực trên để phục vụ thi công công trình.
Trước đó, ngày 28/4, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, hiện hàng chục tuyến sông, kênh khu vực phía Nam đang có công trình thi công cầu, kè gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện thủy lưu thông dọc tuyến.
Hầu hết các công trường thi công đều được bố trí báo hiệu đường thủy để hướng dẫn phương tiện đi lại. Tuy nhiên, tại một số vị trí, người điều khiển phương tiện cần lưu ý hơn do xuất hiện các cọc bê tông, vật chướng ngại gây nguy hiểm cho phương tiện thủy.
Có thể kể đến, kênh Tháp Mười số 2 tại cống Rạch Chanh (Km35+970) có cọc bê tông nằm sát bờ bị đổ ra phía lòng kênh, khi nước lớn trở thành chướng ngại vật nguy hiểm. Trên sông Vàm Cỏ Tây tại Km 34+200 bờ trái có xác tàu cũ bị chìm ở ngoài luồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận