Du lịch

Những xu hướng du lịch cuốn hút du khách trong tương lai

09/01/2020, 19:00

Du lịch mạo hiểm tiếp tục phát triển phổ biến với ít nhất 42% khách du lịch muốn tham gia vào một hoặc một loạt các hoạt động phiêu lưu. Nhiều lĩnh vực du lịch mới cũng phát triển và ngày càng thú hút du khách nhiều hơn.

Sử dụng các chuyến tham quan thực tế ảo

img

Kể từ khi VR (công nghệ thực tế ảo) bước vào thế giới du lịch với tất cả các khả năng có thể cung cấp, mức độ phổ biến của nó đã tăng vọt. Chỉ trong vài giây, du khách quan tâm đến một điểm đến hoặc hoạt động phiêu lưu nào đó đều có thể được chuyển hình ảnh đến ngay lập tức. Ngoài hình ảnh, người tham gia còn được trải nghiệm hiệu ứng âm thanh và thậm chí cả mùi hương. Ngoài ra, Du lịch ảo có thể cho phép mọi người xem các cách hiểu khác nhau về lịch sử. Ví dụ, Đan Mạch có kế hoạch biến triển lãm thực tế ảo của họ về lịch sử Viking và thần thoại Bắc Âu thành một công viên chủ đề vĩnh viễn. Những người tham gia sẽ có thể chiến đấu với rồng và khám phá một phong cảnh Bắc Âu.

Sử dụng nhiếp ảnh và video chuyên nghiệp

img

Xã hội của chúng ta ngày càng trực quan, phần lớn mọi người dựa trên ý kiến ​​của bản thân về những gì họ nhìn thấy. Hình ảnh về trải nghiệm du lịch tạo ra một tác động lớn đến các khách hàng trong tương lai và liệu họ có muốn chi tiền cho nó hay không. Hơn nữa, ảnh có nhiều khả năng được chia sẻ trực tuyến hơn 40% so với văn bản, đặc biệt là trên Facebook.

Triển khai Chatbots

img

Chatbot là một hệ thống cho phép người dùng kết nối trực tiếp với các dịch vụ và tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến. Chatbots được thiết kế để giải quyết các vấn đề hỗ trợ khách hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chúng cũng được chứng minh là hiệu quả về chi phí vì chúng có thể tiết kiệm tới 30% chi phí hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, dữ liệu có thể được trích xuất từ ​​các cuộc hội thoại để dự đoán xu hướng và sở thích trong tương lai. Cho đến nay, việc sử dụng chatbot đang gia tăng và phần lớn các doanh nghiệp tin rằng họ rất phổ biến với các thế hệ millennials.

Tìm kiếm những hiểu biết mới với dữ liệu lớn

img

Accergy Interactive nhận thấy 100% thương hiệu du lịch sử dụng một loại công cụ phân tích Web nào đó, nhưng chỉ 50% trong số họ sử dụng dữ liệu được trích xuất bởi các công nghệ này để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng. Dữ liệu lớn đề cập đến một lượng lớn dữ liệu có thể được sử dụng để phân tích các xu hướng, sở thích, hiểu biết và rủi ro mới. Nó cũng có thể tạo phân khúc tốt hơn cho các chiến dịch, tăng hiệu quả và tối ưu hóa đầu tư cần thiết cho các chiến dịch.

Du lịch xe đạp

Theo McLean, một công ty tư vấn du lịch có trụ sở tại Virginia, sự phổ biến của các chuyến đi xe đạp tiếp tục tăng lên. Điều này là do người dân có xu hướng cảm thấy năng động và thích phiêu lưu. Thời gian đạp xe có thể thay đổi từ chuyến đi 24 giờ đến chỉ vài giờ mỗi ngày. Đã có một nghiên cứu ước tính rằng có đến 48 triệu người đi xe đạp giải trí trong một năm. Thêm vào đó, xe đạp góp phần mang lại sức khỏe cộng đồng tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu, ít tắc nghẽn, giúp môi trường tốt hơn và con người hạnh phúc hơn. Khách du lịch xe đạp có xu hướng là khách du lịch địa lý và thường quan tâm đến việc trải nghiệm tính đặc thù của một địa điểm, cảnh quan, văn hóa và lịch sử.

Du lịch chậm

img

Tốc độ chậm và trải nghiệm xác thực là 2 ý tưởng đằng sau du lịch chậm. Khái niệm du lịch chậm chạp bắt nguồn từ 20 năm trước ở Ý, nơi phục vụ như một khát vọng cho một lối sống chậm hơn. Du lịch chậm có ý định đưa ra ý tưởng về việc tiêu thụ quá mức và chấm dứt chuyển động quá nhanh của cuộc sống hiện đại. Một trong những mục tiêu là trải nghiệm những điều bất ngờ bằng cách tránh các điểm du lịch nổi tiếng và tránh xa con đường đông đúc. Du lịch chậm thích cho bản thân thời gian để khám phá những địa điểm mới, mang đến cho mình sự bình yên và thanh thản.

Cho dù cuộc phiêu lưu của bạn đưa bạn đến Winelands ở Bồ Đào Nha, Canada Rockies hay Nam Phi, bạn vẫn đảm bảo thư giãn, chậm lại và tận hưởng chuyến du lịch với tốc độ nhàn nhã.

Du lịch một mình

img

Du lịch một mình rất tự do, vì bạn có toàn quyền kiểm soát hành trình du lịch của mình. Thêm vào đó, bạn không phải lo lắng về nhu cầu và mong muốn của người khác, du lịch một mình tập trung tất cả về sở thích cá nhân của bạn. Bạn cũng có thể cảm thấy hòa nhập hơn với văn hóa địa phương. Nếu bạn nghi ngờ về tính an toàn của du lịch một mình, hãy xem số liệu thống kê gần đây. 59% phụ nữ đi du lịch một mình nói rằng họ sẽ đi du lịch một mình một lần nữa mà không cần suy nghĩ. Hơn nữa, một cuộc khảo sát với một mẫu gồm 262 người tham gia cho thấy 80% người thích đi du lịch độc lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.