Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long Vũ Xuân Hòa (thứ hai từ phải) cùng Thiếu tá Đinh Tiến Hiệp (thứ nhất bên phải) kiểm tra các gói thầu thuộc Tổng công ty XD Trường Sơn thi công. |
Tăng ca thi công đêm, trang thiết bị, nhân vật lực, dây chuyền thảm bê tông nhựa (BTN)… Các gói thầu 9, 10A-B,11,12,13 (chiều dài hơn 30km, dự án TPCP QL1 Phú Yên) của các nhà thầu thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Binh đoàn 12 nỗ lực bứt phá, đẩy nhanh tiến độ thi công.
12h đêm, công trường cầu vượt đường sắt Chí Thạnh (Km1302 - Km1303, gói thầu số 11) rực đèn, hối hả nhịp điệu thi công tăng ca. Hàng chục công nhân của các Công ty TNHH XD 99, Công ty XD 492 (đơn vị thành viên Tổng công ty XD Trường Sơn) tất bật triển khai các hạng mục đúc, đắp bê tông mố trụ, đường hai đầu cầu.
Anh Trần Văn Trọng, Chỉ huy trưởng Công ty 492 cho hay: Liên tục những tháng qua, công trường thi công ba ca/ngày, đẩy nhanh tiến độ. Thiếu tá Đinh Tiến Hiệp, Phó giám đốc ĐHDA các gói thầu Tổng công ty XD Trường Sơn cho hay: Việc xử lý nền đất yếu (8 tháng) nan giải của cầu vượt đã xong. Công trường bước vào cao điểm thi công, với hơn 200 cán bộ công nhân viên được tăng cường thi công 24/24h, nỗ lực đảm bảo tiến độ cán đích cuối tháng 8, theo chỉ lệnh của Thiếu tướng Đỗ Giang Nam - Tư lệnh Binh đoàn 12 trong đợt kiểm tra cuối tháng 4 vừa qua.
Tại gói thầu số 12, anh Lê Văn Vĩ, Đội trưởng thi công (Tổng công ty XD Trường Sơn) cho hay: Mỗi ngày đơn vị triển khai trên dưới 1 nghìn tấn BTN nóng. Thống kê tại các gói thầu thuộc Tổng công ty XD Trường Sơn, ba trạm trộn BTN được các Công ty TNHH MTV 472, Công ty 185 và Công ty 145 lắp dựng, với công suất mỗi trạm đạt 120 tấn/h. Thiếu tá Đinh Tiến Hiệp cho hay: Các đơn vị chủ động nguồn vật liệu CPĐD tại hầu hết các mỏ đá trên địa bàn. Đến nay, các Công ty 145, Công ty 492 đã tập kết đủ, số còn lại chậm nhất đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành. Riêng đá BTN, các nhà thầu đáp ứng tiến độ.
Thượng tá Phan Tiến Dũng, Giám đốc ĐHDA các gói thầu của Tổng công ty XD Trường Sơn cho hay: Gần 20 km chiều dài các gói thầu đã hoàn thiện lớp BTN C19, riêng đoạn thảm lớp mặt C12.5 đạt gần 5 km. Ngay từ đầu tháng 6, các gói thầu 12, gói 13 (Công ty 472) đã bước vào cao điểm thảm lớp BTN C12.5 đại trà.
Ghi nhận của Báo Giao thông, tại các gói thầu số 9 (Công ty 384), 10A-10B (liên danh Công ty 185 - Công ty 470)… tập trung thi công, tạo đà tăng trưởng tiến độ. Thiếu tá Đinh Tiến Hiệp cho hay: hơn nửa tháng các gói thầu tăng trưởng bình quân 10%. Dự kiến trong tháng 6, các gói thầu của đơn vị đạt tăng trưởng 12-14%, đáp ứng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT. Riêng các gói 11,12 đến nay đạt 70-80% tiến độ.
Ông Lê Thanh Hải (Ban QLDA Thăng Long - Đại diện chủ đầu tư dự án TPCP QL1 Phú Yên), Giám đốc ĐHDA QL1 đánh giá: Thời gian qua, các gói thầu Tổng công ty XD Trường Sơn có sự khởi sắc đáng kể. Nhà thầu nỗ lực tăng ca, tăng kíp đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong đợt kiểm tra cuối tháng 5 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đánh giá dự án TPCP Phú Yên có sự thay đổi khá tích cực. Trong đó, Thứ trưởng Thể biểu dương có các gói thầu 11,12,13, 15 có tốc độ tăng trưởng tốt, đồng thời yêu cầu các nhà thầu mạnh đẩy nhanh tiến độ thi công, cải thiện khối lượng toàn dự án.
Mới đây, Đại tá Đào Văn Tuấn, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 (chỉ đạo trực tiếp các gói thầu Tổng công ty XD Trường Sơn tại dự án QL1 Phú Yên) kiểm tra, đốc thúc nhà thầu phát huy, tăng tốc nhịp độ thi công sau cao điểm “60 ngày thần tốc”. Nhiều nhà thầu, đơn vị thi công vượt tiến độ kế hoạch, được Phó tư lệnh khen thưởng. Đại tá Đào Văn Tuấn ra chỉ lệnh tất cả các đơn vị về đích trước thời hạn chung toàn dự án TPCP QL1 Phú Yên, với tinh thần “đoàn kết hiệp đồng lập công tập thể”.
Thượng tá Phan Tiến Dũng cho hay: Đơn vị tập trung thực hiện đúng, vượt các mục tiêu đến 30/7 tất cả các gói thầu thuộc Tổng công ty XD Trường Sơn cơ bản xong C19. Riêng gói 11,12 do Tổng Công ty XD Thăng Long trực tiếp ký hợp đồng, chậm nhất ngày 15/7 xong lớp BTN C19. Đến 30/8, các gói thầu đồng 9, 10A-10B, 11, 12, 13 loạt cán đích.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận