"Phiên chợ Nông sản cuối tuần” lần đầu tiên khai mạc tại siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội ngày 5/6 đã thu hút đông đảo khách hàng tham gia mua sắm khi tất cả sản phẩm đều được chứng nhận tiêu chuẩn sạch và mang hơi thở của mỗi vùng miền.
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung Tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, đây là chương trình nhằm hỗ trợ các địa phương doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất sau dịch Covid-19 nhằm phát triển thị trường nội địa, tuyên truyền quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản với tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ông Pierre Bertholat, Tổng giám đốc GO!, Big C Việt Nam kỳ vọng: Thông qua chợ phiên nông sản cuối tuần, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm chất lượng sản phẩm trong một không gian thân thiện, dễ dàng. Các đơn vị sản xuất có cơ hội thúc đẩy sản lượng tiêu thụ và lắng nghe tiếng nói thị trường. Đây cũng là một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân có cơ hội trải nghiệm chất lượng sản phẩm tốt, sạch...
“Tất cả hàng hóa được tham gia chương trình này đều phải có nguồn gốc rõ ràng thông qua tem truy xuất nguồn gốc. Chỉ với thao tác dùng điện thoại quét mã, khách hàng có thể nắm được thông tin xuất xứ, từ đó hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng”, Ông Pierre Bertholat khẳng định.
Theo ghi nhận, tại đây, những mặt hàng như su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà rốt Hải Dương, rau sạch Sơn La, trà và các sản phẩm Thái Nguyên; Các đặc sản cá mòi làng chài ở Hải Phòng; Vải thiều Thanh Hà; Đông trùng hạ thảo; Sản phẩm sắn dây Ninh Bình… đều đạt chứng nhận tiêu chuẩn sạch và sản phẩm nông nghiệp nông thôn mới OCOP.
Cảm thấy thích thú khi nhìn thấy rất nhiều mặt hàng rau, quả, đặc sản lạ của các vùng miền mà ít khi được biết đến, bà Thanh Hương (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Chỉ cần dạo chợ, chúng tôi có thể thưởng thức đầy đủ món ngon của từng địa phương".
Về phía đơn vị sản xuất, chị Nguyễn Thị Thu, quản lý kinh doanh Công ty CP GO Fress Việt Nam bày tỏ, đến với chợ phiên, phía công ty không đặt nặng vấn đề doanh thu, quan trọng hơn cả là có thể giới thiệu sản phẩm đến được với đông đảo người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối với được nhiều nhà phân phối, đặc biệt hơn cả là dần thay đổi thói quen chọn hàng sạch của người dân.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận