Một số đối tượng xấu đã lợi dụng đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines để trộm cắp tài sản của hành khách |
Ngày 20/12, Vietnam Airlines cho biết các tiếp viên của hãng vừa phối hợp ngăn chặn một vụ khách VIP người nước ngoài bị nghi thực hiện hành vi lục hành lý lấy cắp tài sản của hành khách khác trên tàu bay.
Cụ thể, trên chuyến bay VN211/HAN-SGN ngày 16/12 cất cánh tại Hà Nội lúc 06h30, hạ cánh tại TP HCM lúc 8h20, sau khi máy bay lăn vào sân đỗ, anh Phạm Đức Tuấn ngồi ghế 4A hạng Thương gia thông báo cho tiếp viên Nguyễn Thị Thu Trang là mình bị mất tiền trong hành lý. Nghe thấy vậy, anh Lê Hồng Khanh ngồi cùng khoang số ghế 4D chỉ về phía hành khách H.C.Y (số ghế ngồi 7D, đang đứng đợi xuống máy bay ở cửa số 2) và nghi ngờ hành khách này có hành vi trộm cắp tài sản. Anh Khanh cho biết có quan sát thấy khách H.C.Y đã mở ngăn đựng hành lý của mình sau đó mở ngăn đựng hành lý trên ghế ngồi số 4A. Ngay lập tức, tiếp viên Thu Trang báo cáo sự việc cho tiếp viên trưởng Vũ Thị Cẩm Tú đang ở phía trên để giám sát ngay khách H.C.Y.
Tiếp viên trưởng Cẩm Tú báo cáo cơ trưởng để kịp thời thông báo cho An ninh sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp xử lý. Tiếp viên trưởng Cẩm Tú cũng thông báo đến toàn bộ hành khách ở khoang hạng Thương gia về việc có hành khách bị mất tiền, đề nghị hành khách ngồi lại trên máy bay, kiểm tra lại tư trang cá nhân và yêu cầu các tiếp viên trong tổ kiểm soát không cho khách hạng Thương gia xuống máy bay ở cửa số 2.
Sau khi tiến hành kiểm tra, hành khách số ghế ngồi 3D (anh Yoshida Kenichi) cũng thông báo bị mất số tiền 1.800 USD trong hành lý. Lúc này tiếp viên Thu Trang đang tiến hành kiểm tra toàn bộ các vị trí mà tiếp viên quan sát thấy khách H.C.Y đi lại, gồm hộc tủ, khu vực bếp, phòng vệ sinh, ghế ngồi của tiếp viên và phát hiện thấy một tập tiền đô la và một túi nhựa màu đen ở ghế ngồi của tiếp viên tại cửa số 2 bên tay phải.
Tiếp viên Thu Trang đã không mở ra mà cho ngay vào túi nôn để bàn giao vật chứng cho các cơ quan liên quan tại sân bay. Tiếp viên trưởng Cẩm Tú đã lập sự việc với sự xác nhận của 2 hành khách bị thiệt hại, 2 hành khách chứng kiến và hành khách bị tình nghi.
Một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cũng cho biết vụ việc đã được chuyển đến công an phường 2, quận Tân Bình để xử lý. Mặc dù chưa xác định được đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp nhưng quan trọng là các tiếp viên đã ngăn chặn, tránh tình trạng mất tài sản của hành khách trên máy bay.
Với tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm cao, trong 2 năm qua, các tiếp viên Vietnam Airlines đã liên tục phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi trộm cắp cũng như tìm và trả lại nhiều tài sản cho hành khách, tạo niềm tin và sự an tâm cho hành khách khi bay trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận