Ngày 24/1, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hoá (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, các đơn vị đang tích cực triển khai thi công các hạng mục của Tiểu dự án 2 (thuộc dự án nối QL1 với QL45).
Được biết, dự án đường nối QL1 với QL45 có tổng chiều dài 14,6km có tổng mức đầu tư 1.417 tỷ đồng và được chia làm 3 tiểu dự án thành phần.
Trong đó, Tiểu dự án 1 (cầu vượt sông Mã và đường hai đầu cầu từ Km 5+250 - Km 7+250), có tổng mức đầu tư 655 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh do Ban QLDA đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Dự án này có cầu Xuân Quang dài 1.042m vượt sông Mã với 25 nhịp. Đường hai đầu cầu (nối huyện Hoằng Hoá và huyện Thiệu Hoá) có tổng chiều dài 962m.
Tiểu dự án 3, đoạn tuyến đường phía huyện Hoằng Hoá (Km 0 - Km 5+250) dài 5,25km với tổng mức đầu tư 307 tỷ đồng do UBND huyện Hoằng Hoá làm chủ đầu tư.
Các đơn vị đang tập trung thi công nhiều hạng mục như thảm bê tông nhựa lớp 2, xử lý nền đất yếu và hoàn thiện các mố cầu vượt cao tốc.
Còn Tiểu dự án 2 (đoạn từ đầu cầu vượt sông Mã đến nút giao với QL45 Km 7+250 - Km 14+603) xây dựng mới 7,35km đường với tổng mức đầu tư 454 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh bố trí đảm bảo khoảng 50% chi phí xây lắp (không quá 176 tỷ đồng), ngân sách huyện Thiệu Hóa và nguồn huy động hợp pháp khác là 283 tỷ đồng.
Tiểu dự án này được khởi công từ ngày 5/10/2022, với thời gian 720 ngày. Dự án có nút giao với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, được bố trí nhánh kết nối và cầu vượt dài 310m tại Km 8+500 qua địa phận xã Thiệu Giang. Đây là nút giao cao tốc thứ 7 của tỉnh này.
Ghi nhận thực tế cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã đắp xong hơn 7,35km đường bằng đất K98 và đã thảm lớp bê tông nhựa với chiều dài 3,1km. Trên tuyến còn khoảng hơn 1km đường chưa được rải cấp phối đá dăm do phải xử lý nền đất yếu.
Đối với hạng mục cầu vượt dài 310m, theo hồ sơ thiết kế thì hướng cầu đi chéo tim đường cao tốc khoảng 75 độ. Các đơn vị đang tập trung thi công mố M1, M2 và lao nhịp. Dự kiến, trước tết Âm lịch 2024 sẽ thông xe kỹ thuật.
"Về cơ bản trên tuyến còn lại một đoạn đang xử lý nền đất yếu. Đối với những đoạn khác đang tiến hành thảm nhựa lớp 2. Riêng cầu vượt cao tốc sẽ thông xe kỹ thuật trước Tết. Còn lại, nút giao Thiệu Giang vào dự án cao tốc Mai Sơn - Q45 thì phải qua Tết mới hoàn thành.
Lý do còn liên quan đến các thủ tục gửi Ban QLDA Thăng Long để ra thông báo đấu nối, thông tuyến qua nút giao... dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong khoảng thời gian 30/4-30/6/2024", ông Trương Văn Khiêm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hoá thông tin.
Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hoá cho biết, tình hình giải ngân vốn đầu tư công cho dự án này đạt 100% kế hoạch giao. Giá trị hoàn thành đạt 275/404 tỷ đồng (chiếm 70%), đang vượt tiến độ trước 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua tỉnh Thanh Hoá có chiều dài hơn 98km, được chia làm 3 dự án thành phần: Mai Sơn - QL45; QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.
Trên toàn tuyến cao tốc qua địa phận tỉnh Thanh Hoá được quy hoạch 7 nút giao liên thông, gồm: nút giao Gia Miêu (Km 295+800); nút giao Hà Lĩnh (Km 306+000); nút giao Thiệu Giang (Km 315+380); nút giao Đông Xuân (Km 327+142); nút giao Đồng Thắng (Km 335+400); nút giao Vạn Thiện (Km 351+320) và nút giao Nghi Sơn (Km 379+500).
Trong số 7 nút giao nói trên thì chỉ có duy nhất nút giao Thiệu Giang do UBND tỉnh Thanh Hoá đầu tư nằm trên dự án đường nối QL1 với QL45.
Theo thiết kế, dự án đường nối QL với QL4 có quy mô đường cấp III đồng bằng, điểm đầu Km 0 giao với QL1A tại Km 311+890/QL1A thuộc xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa; điểm cuối Km 14+603 giao với QL45 tại Km 56+234 thuộc địa phận xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận