Thời sự Quốc tế

Ông Trump biến vụ truy tố thành cơ hội huy động tiền tài trợ

08/04/2023, 14:10
image

Ông Trump đã dùng hình ảnh tới trình diện tại tòa và ảnh bị can để kêu gọi người ủng hộ quyên góp tiền tranh cử.

Sau khi trình diện tại tòa án Manhattan, New York vào ngày 4/4 vừa qua, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lập tức tổ chức sự kiện để phát biểu trước báo giới và người ủng hộ tại tư gia ở Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida.

Tiếp đó, ông Trump đã dùng những hình ảnh ghi lại buổi trình diện chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ để phục vụ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Dường như việc thu thập hình ảnh và đăng tải video này đã được lên kế hoạch từ trước vì mọi hình ảnh từ khi ông Trump lên máy bay di chuyển từ tư gia tới New York cho tới khi ông bước chân tới cửa tòa án đều được ghi lại rất chỉn chu.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Video này đã được đăng trên mạng xã hội do chính ông Trump xây dựng mang tên Truth Social. Đi kèm với đó, vị ứng viên Tổng thống Mỹ kêu gọi người ủng hộ hãy quyên góp tiền để ông thực hiện chiến dịch tranh cử.

Trong video, lồng ghép với hình ảnh ông Trump ra tòa là những bình luận chỉ trích vụ truy tố do Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đứng đầu cũng như lời khẳng định hoàn toàn vô tội của ông Trump.

Người xem còn thấy được cảnh rất nhiều người đã cầm cờ Mỹ và các biểu ngữ ủng hộ ông Trump đứng hai bên đường, vẫy chào khi ông Trump quay về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Con trai ông Trump là Donald Trump Jr. đã chia sẻ video này lên mạng xã hội Twitter.

Theo thống kê từ báo The Hill, việc bị truy tố đã giúp đội vận động tranh cử của ông Trump nhận được số tiền ủng hộ tăng vọt. Chỉ 24 giờ sau sự kiện, cựu Tổng thống Mỹ nhận về số tiền hơn 4 triệu USD.

Không chỉ những hình ảnh ra tòa, đội ngũ của cựu Tổng thống Trump không ngần ngại tự dựng lại ảnh bị can của ông (dù tòa không công bố) để in lên áo T-shirt cùng dòng chữ “Không có tội” và bán để kêu gọi cho quỹ tranh cử với giá 47 USD.

img

Mẫu áo phông in ảnh bị can của ông Donald Trump. Ảnh bị can do đội ngũ của ông Trump tự chỉnh sửa, không phải ảnh thật.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị cáo buộc 34 tội hình sự về làm giả hồ sơ kinh doanh trong đó có vụ trả tiền cho cựu diễn viên phim người lớn Stormy Daniels để ém nhẹm mối quan hệ giữa 2 hai người trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Trump bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định không hề có quan hệ ngoài luồng với Daniels.

Phiên tòa tiếp theo xét xử vụ việc này sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Video ông Donald Trump dùng hình ảnh ra tòa để kêu gọi ủng hộ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.