Đường thủy

Phà Đình Khao sẽ tạm ngưng hoạt động 12 giờ, từ ngày 14/4

09/04/2023, 12:04

Nhằm phục vụ việc thay mới 2 ponton, phao phụ, phà Đình Khao phía bờ Vĩnh Long sẽ tạm ngưng hoạt động trong 12 giờ.

Ngày 9/4, ông Lê Hoàng Thông, Bến trưởng bến phà Đình Khao cho biết, Khu quản lý Đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long, thông báo về việc tạm ngưng hoạt động phà Đình Khao.

Theo đó, để đảm bảo ATGT qua phà Đình Khao, Khu quản lý Đường bộ IV sẽ tiến hành thay ponton 500H và phao phụ 500-G phía bờ Vĩnh Long.

img

Thông báo việc phà Đình Khao sẽ tạm dừng hoạt động

Thời gian thi công từ 18h ngày 14/4 đến 6h ngày 15/4 và phà Đình Khao sẽ tạm ngưng giao thông trong khoảng thời gian này.

Khu quản lý Đường bộ IV đề nghị Sở GTVT Vĩnh Long thông báo đến người dân, các đơn vị vận tải biết để tạm dừng giao thông qua bến phà để bố trí thời gian vận tải cho phù hợp.

Trao đổi thêm với PV Báo Giao thông, ông Lê Hoàng Thông cho biết, việc thay mới ponton, phao phụ được thực hiện 5 năm mỗi lần. Phía bờ còn lại đã được thay mới từ năm 2021.

img

Việc thay mới ponton, phao phụ sẽ được thực hiện bằng máy móc nên tiết kiệm được nhiều thời gian

“Việc thay mới ponton, phao phụ được thực hiện hoàn toàn bằng cẩu 200 tấn, rút ngắn được khá nhiều thời gian. Những ponton cũ sẽ được đại tu để dự phòng khi cần sử dụng”, ông Thông nói thêm.

Phà Đình Khao nằm trên tuyến QL57, 2 bến nằm 2 bên sông Cổ Chiên, nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Những lúc cao điểm như dịp nghỉ lễ 30/4, Tết Nguyên đán… phà thường kẹt cứng, người dân phải chờ hàng giờ để được qua phà.

QL57 tuy không phải là độc đạo, nhưng để đi từ Bến Tre qua Vĩnh Long hoặc ngược lại, đây là tuyến đường ngắn nhất.

Nếu không đi trên tuyến đường này, từ Vĩnh Long sang Bến Tre, người dân chỉ có thể lựa chọn đi theo QL1 hoặc QL60 qua cầu Cổ Chiên với chiều đoạn đường xa hơn hàng chục km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.