Theo dự kiến, sau khi hợp nhất với đường C12 hiện hữu, tuyến đường mới sẽ có 6 làn xe, xuyên qua khu đất sân bay Tân Sơn Nhất để trở thành cạnh cuối cùng của tam giác 3 tuyến đường: Cộng Hòa, Trần Quốc Hoàn, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (C12 hiện hữu).
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận thực trạng tuyến đường:
Đường C12 (phường 13, quận Tân Bình) nằm cuối tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa thuộc gói thầu số 13 "Xây dựng đường, tường chắn, vỉa hè, thoát nước, tổ chức giao thông từ Km 2+190 (mố M2) đến Km 3+452 (cuối tuyến) và vuốt nối mở rộng đường Trường Chinh". Bức tường ngăn cách khu dân cư (bên trái) với sân bay Tân Sơn Nhất (bên phải) đã tồn tại hơn 30 năm (Ảnh chụp tháng 11/2023).
Anh Trần Thanh Hải (43 tuổi), người dân trong khu vực cho biết: "Nhiều người cao tuổi trong khu phố kể lại, bức tường được đơn vị bộ đội đóng quân trong sân bay Tân Sơn Nhất xây dựng từ đầu thập niên 90 để đảm bảo tách biệt khu dân cư với khu vực quân sự". Từ đầu tháng 1/2024, đơn vị thi công gói thầu số 13 đã bắt đầu phá dỡ bức tường để thi công cống thoát nước trước khi hợp nhất tuyến đường mới với đường C12 hiện hữu.
Bên trong công trường nằm sát đường C12, đoạn cuối tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đã lộ diện với chiều ngang lên đến 20m. Phía trước tòa nhà sặc sỡ là khu vực ngã ba Mũi Tàu, nơi đường Trường Chinh và Cộng Hòa giao cắt, thường xuyên ùn tắc. Dự kiến, sau khi hợp nhất với đường C12 hiện hữu, tuyến đường đang thi công sẽ có chiều ngang khoảng 30m với 6 làn xe.
Sáng 16/1, công nhân đang hối hả đặt cống thoát nước. Hệ thống cống này chạy dọc theo mép đường C12 hiện hữu để kết nối với đoạn đường đang thi công bên cạnh khu vực dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Từ công trường dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có thể thấy tàu bay cất cánh ngay trên đầu do tuyến đường nằm khá gần đường cất/hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất.
Một đoạn bức tường hơn 30 năm tuổi chưa bị phá dỡ do phải ưu tiên phá dỡ các công trình trước đây thuộc sự quản lý của Sư đoàn 370 (hiện đã bàn giao cho TP.HCM).
Để đảm bảo an toàn, đơn vị thi công đã dựng rào tôn tạm thời ngăn cách với đường C12.
Có thể hình dung tuyến đường mới mở sẽ rộng thênh thang như thế nào khi lớp hàng rào tạm được tháo dỡ.
Ông Sửu, cán bộ hưu trí trên đường C12 (phường 13, quận Tân Bình) cho biết, rất phấn khởi khi thấy bức tường tồn tại hơn 30 năm đã bị phá dỡ để mở đường rộng gấp 4 lần. "Tôi tranh thủ đưa cháu đi dạo để xem tuyến đường mới mở rộng thế nào. Đường mở lớn hơn, người dân khu phố chúng tôi rất mừng vì khu vực xung quanh sẽ hết ùn tắc", ông Sửu cho biết.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) dài hơn 4km, có tổng vốn đầu tư hơn 4.848 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM, dự kiến hoàn thành cuối năm 2024. Tuyến đường hình thành sẽ kết nối với nhà ga hành khách T3, giảm ùn tắc khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay. (Trong ảnh: Công trình hầm chui tại đầu tuyến đường nối, nơi giao cắt với đường Trần Quốc Hoàn).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận