Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 giai đoạn 2 và giai đoạn 1.2 (trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ) thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Theo đó, phạm vi rào chắn thi công của giai đoạn 2 - và giai đoạn 1.2 (trên đường Trần Hưng Đạo) cụ thể: Mặt đường và vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đoạn Lê Duẩn đến Yết Kiêu (cổng Bệnh viện Tim Hà Nội) sẽ rào chắn một phần và vỉa hè phía nam đường Trần Hưng Đạo đoạn từ phố Lê Duẩn đến phố Phan Bội Châu, chiều rộng mặt đường bên phía bắc trên đường Trần Hưng Đạo còn lại là 7m.
Bề rộng mặt hè lưu thông còn lại trên đường Trần Hưng Đạo bên phía dãy nhà số chẵn (đoạn từ Cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu), bề rộng mặt hè tối thiểu 1.2m, lối đi vào Bệnh viện Tim tối thiểu là 3m.
Bề rộng mặt hè lưu thông còn lại trên đường Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ - đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Yết Kiêu) còn lại tối thiểu 1.2m.
Đơn vị thi công xén hè thi công đường tạm tại góc bên ngã ba Yết Kiêu - phố Trần Hưng Đạo để các phương tiện đi từ phố Yết Kiêu rẽ phải vào phố Trần Hưng Đạo.
Về phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông: Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Lê Duẩn đến Phan Bội Châu, Sở GTVT Hà Nội tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Lê Duẩn đến ngã ba Phan Bội Châu.
Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Yết Kiêu đến Quán Sứ, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Yết Kiêu đến ngã ba Quán Sứ.
Cùng đó, đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn - đoạn từ Cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu) Sở GTVT tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến Phan Bội Châu.
Đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ - đoạn từ Yết Kiêu đến Lê Duẩn) tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Lê Duẩn đến Yết Kiêu.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày mai (28/10) kéo dài đến 28/2/2025.
Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được TP Hà Nội (đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội - MRB) khởi công 9/2010.
Theo quyết định phê duyệt đầu tư tại thời điểm khởi công, dự án có tiến độ hoàn thành năm 2016 với tổng mức đầu tư 18.408 tỷ đồng. Đến tháng 5/2022, theo văn bản được chủ đầu tư MRB kiến nghị thành phố báo cáo Thủ tướng, tổng mức đầu tư của dự án là 34.532 (tăng 87,5%; tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng 45%). Thời gian hoàn thành toàn bộ dự án theo văn bản trên của MRB đề nghị là năm 2027, chậm tiến độ 12 năm so với tiến độ ban đầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận